Chuẩn bị cho U20 World Cup, HLV Indonesia muốn nhập tịch 7 cầu thủ Hà Lan

Với mục đích có kết quả tốt tại VCK U20 World Cup 2023 trên sân nhà, HLV Shin Tae Yong muốn được bổ sung những cái tên chất lượng đến từ châu Âu.

Theo thông tin từ tờ Bola của Indonesia thì mới đây, HLV Shin Tae Yong đã đề xuất 7 ứng viên nhập tịch cho đội U20. Cụ thể, ngay sau trận đấu giao hữu với ĐT Curacao vào ngày 24/9 vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - Mochamad Iriawan đã có cuộc họp để thảo luận về vấn đề này.

“Sau trận đấu giữa Indonesia và Curacao, tôi đã chủ trì cuộc họp liên quan đến công tác chuẩn bị cho U20 World Cup 2023 và AFF Cup 2022. Một trong những cuộc thảo luận của chúng tôi là về nhập tịch cầu thủ cho đội U20.

HLV Shin đã chốt danh sách những ứng viên nhập tịch dựa trên những diễn biến gần đây. Tôi hoàn toàn đồng ý và ủng hộ đề xuất của ông ấy.

Tất cả những điều này là một phần trong nỗ lực chung của chúng tôi nhằm làm cho ĐT U20 Indoneisa trở nên cạnh tranh hơn và khiến quốc gia tự hào trong các sự kiện quốc tế như U20 World Cup”, ông Iriawan chia sẻ.

HLV Shin Tae Yong đang muốn bổ sung sức mạnh cho U20 Indonesia bằng cách nhập tịch cầu thủ

Chủ tịch của PSSI không cho biết danh tính những cầu thủ được HLV Shin Tae Yong đề xuất và ông chỉ tiết lộ họ đến từ Hà Lan. Ngoài ra, người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá Indonesia sẽ một đội ngũ theo dõi trực tiếp việc thi đấu và tập luyện của những cái tên trong danh sách.

Với mục đích đảm bảo chất lượng ứng viên theo yêu cầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc trước khi đàm phán, PSSI cần thời gian để xem màn trình diễn của các ứng viên.

Dù lực lượng của U20 Indonesia đang được đánh giá khá cao sau khi họ đánh bại Việt Nam để giành ngôi đầu bảng F thuộc khuôn khổ vòng loại U20 châu Á 2023. Tuy nhiên, vòng chung kết World Cup dành cho lứa tuổi trẻ là giải đấu có đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

Do đó, muốn có màn thể hiện tốt ở giải đấu tầm cỡ thế giới việc phải bổ sung những cầu thủ nhập tịch là điều bắt buộc đối với U20 Indonesia.

 Tuấn Anh