Chuỗi sự kiện golf đẳng cấp FedEx Cup Playoff 2023 trực tiếp trên VTVcab

Chuỗi sự kiện FedEx Cup playoff sẽ khởi tranh từ ngày 11/8 với sự góp mặt của loạt tay golf hàng đầu thế giới. Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh ON Golf, ứng dụng ON và ON Plus của VTVcab.

Sau khi giải đấu Wyndham Championship kết thúc vào ngày 6 tháng 8 tới, 70 tay đấu xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng FedEx Cup sẽ vinh dự có được tấm vé bước tiếp vào các giải Playoffs quan trọng nhất năm. Họ sẽ tham gia vào 3 giải đấu cuối cùng của mùa giải lần lượt là FedEx St.Jude Championship, BMW Championship và kết thúc tại giải Tour Championship.

Ra đời năm 2007, FedEx Cup trở thành chuỗi giải đấu lớn thứ hai thuộc khuôn khổ của PGA Tour, chỉ xếp sau các giải major. Tính đến nay, đây là năm thứ 17 liên tiếp chuỗi giải đấu FedEx Cup được triển khai. Đây là chuỗi sự kiện tính điểm kéo dài cả mùa giải và người có số điểm cao nhất trên bảng xếp hạng sau chuỗi các giải đấu sẽ giành danh hiệu FedEx Cup danh giá. Tại giải đấu kết thúc mùa giải - Tour Championship - PGA Tour sẽ áp dụng hệ thống tính điểm hoàn toàn mới dựa theo số gậy để đảm bảo quyền lợi cho các tay đấu có được kết quả tốt nhất. Để có thể giành được danh hiệu FedEx Cup, người chơi bắt buộc phải vô địch Tour Championship.

Trong giải đấu đầu tiên mang tên FedEx St.Jude Championship sẽ có sự góp mặt của 70 người chơi có số điểm tích luỹ cao nhất trên bảng xếp hạng của FedEx Cup, thay vì con số 125 như những năm trước. Golfer vô địch giải đấu này sẽ được cộng thêm 2000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng, số điểm này có thể thay đổi thứ hạng của họ khá nhiều. Giải đấu diễn ra trong 4 ngày kể từ 11/8 đến 13/8 (tính theo giờ Mỹ) tại câu lạc bộ golf TPC Southwind, Memphis, Tennessee (Mỹ).

Cùng với thay đổi về số lượng của các golfer từ vòng đầu, sau khi giải FedEx St.Jude Championship kết thúc, 50 người chơi có xếp hạng cao nhất tính tới thời điểm đó sẽ được tiếp tục tham gia vào giải đấu phân loại tiếp theo, BMW Championship. Và chỉ có 30 golf thủ được tiếp tục tham gia giải đấu cuối cùng. BMW Championship năm nay được tổ chức tại câu lạc bộ golf tư nhân Olympia Fields Country Club, Olympia Fields, Illinois (Mỹ). Người vô địch của giải đấu này cũng sẽ nhận được 2000 điểm, cùng với một số tiền thưởng nhất định.

Vượt qua 2 giải đấu phân loại, 30 tay golf có số điểm cao nhất sẽ tham gia tranh tài để giành ngôi vị vô địch FedEx Cup danh giá. Giải đấu chung kết Tour Championship mùa 2022-2023 sẽ được tổ chức vào ngày 24 đến 27/8 tại câu lạc bộ golf East Lake, Atlanta (Mỹ). PGA Tour quyết định sẽ áp dụng hệ thống tính điểm mới vào vòng chung kết này. Người dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ nhận số gậy -10, golfer thứ 2 nhận -8 gậy và lùi dần về đến người thứ 30. Nhà vô địch chung kết giải Tour Championship sẽ đồng thời giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FedEx Cup và giành được danh hiệu FedEx Cup quý giá.

FedEx Cup Playoff hiện đang là giải đấu đơn có giá trị tiền thưởng cao nhất trong hệ thống thi đấu hàng năm của golf nhà nghề thế giới. Tổng quỹ tiền thưởng của FedEx Cup Playoff năm nay được công bố lên tới 75 triệu đô-la Mỹ, trong đó Nhà vô địch dự đoán sẽ nhận về hơn 18 triệu đô-la và á quân của giải đấu sẽ nhận được khoảng 6 triệu đô-la. Tính đến vòng playoff cuối cùng, Tour Championship, mỗi người chơi cũng đã nhận về khoảng 500 ngàn đô-la Mỹ tiền thưởng. Người chơi dẫn đầu trên bảng xếp hạng FedEx Cup sau khi Wyndham Championship kết thúc cũng đã nhận riêng về cho mình 2 triệu đô-la. Không chỉ tiền thưởng, về quyền lợi mới ở FedEx, cá nhân lọt vào top 30 sẽ nhận được vé dự giải khai gậy ở Hawaii năm sau cùng thẻ đấu toàn thời gian trong hai mùa tiếp theo (đặc quyền vốn chỉ dành cho chủ nhân cúp vô địch) và top 50 sẽ nhận được thẻ tương tự nhưng chỉ cho 1 mùa.

Trong mùa giải FedEx Cup Playoff năm ngoái, golfer 33 tuổi Rory McIlroy đã giành chức vô địch sau khi đánh bại tay golf kì cựu Scottie Scheffler. Anh sở hữu chiếc cúp Tour Championship thứ 3 trong sự nghiệp của mình và trở thành người giành được nhiều chiến thắng nhất tại FedEx Cup tính tới thời điểm hiện tại. Trước đó, Tiger Woods là tay golf giành 2 chức vô địch năm 2007 và 2009.

Sẽ còn ít ngày nữa trước khi các tay golf chuyên nghiệp bước vào chuỗi giải đấu FedEx Cup Playoff 2023. Với sự có mặt của top những tay golf hàng đầu thế giới cùng số tiền thưởng khủng, chuỗi giải đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và giàu cảm xúc.

 Thanh Thanh
Từ khóa: