Công cùn, HLV Park Hang Seo đón tiền đạo Anh Đức lên tuyển

Ngày 25/5, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Afghanistan sắp tới. Bên cạnh danh sách 23 cầu thủ, HLV Park Hang-seo cũng gây bất ngờ khi triệu tập tiền đạo Anh Đức vào thành phần Ban huấn luyện.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao thầy Park lại đưa ra quyết định trên. Tuy nhiên, nếu nhìn vào hiện trạng của đội tuyển Việt Nam, có lẽ câu trả lời đã rất rõ ràng.

Kể từ đầu năm dương lịch 2022, đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 4 trận. Nếu nhìn vào những tên tuổi mà thầy trò ông Park phải đối diện, có lẽ nhiều người sẽ thông cảm cho thành tích nghèo nàn ấy của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, với mục tiêu quan trọng nhất năm nay là AFF Cup 2022 thì HLV Park Hang-seo buộc phải có những sự thay đổi nhằm cải thiện sức tấn công cho các học trò của mình và Anh Đức là một sự lựa chọn hợp lý.

Anh Đức sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TX

Ở đợt tập trung lần này, về mặt lý thuyết, HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập 4 tiền đạo bao gồm: Tiến Linh, Công Phượng, Tuấn Hải, Tuấn Tài. Trong số 4 tiền đạo mà HLV Park Hang-seo triệu tập chỉ có duy nhất Tiến Linh là tiền đạo cắm đúng nghĩa. Điều đó đồng nghĩa, ông thầy người Hàn Quốc đã đặt trọn niềm tin vào Tiến Linh cho vị trí trung phong của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, phong độ thời gian vừa qua của tiền đạo gốc Hải Dương là không quá ấn tượng khi đã tịt ngòi trong cả 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam cũng như chỉ ghi được 2 bàn tại SEA Games vừa qua. Dù vẫn thể hiện được những phẩm chất mà HLV Park Hang-seo cần nhưng khả năng tận dụng cơ hội của Tiến Linh vẫn là một vấn đề cần phải giải quyết.

Đó là lý do vì sao "lão tướng" Anh Đức được HLV Park Hang-seo điền tên vào thành phần Ban huấn luyện với mục đích quan trọng nhất là cải thiện khả năng ghi bàn cho Tiến Linh. Cựu tuyển thủ 37 tuổi là người hiểu Tiến Linh nhất khi từng thi đấu bên cạnh tiền đạo sinh năm 1997 trong màu áo B.Bình Dương cũng như dẫn dắt Tiến Linh trong những ngày đầu lên tuyển.

Tiến Linh được kỳ vọng sẽ cải thiện được phong độ dưới sự kèm cặp của Anh Đức.

Với kinh nghiệm của mình, Anh Đức chắc chắn sẽ có nhiều chia sẻ và hướng dẫn dành cho Tiến Linh nhằm giúp cầu thủ này tìm lại phong độ tốt nhất cũng như nâng cao khả năng dứt điểm và tận dụng các cơ hội có được trong trận đấu.

Không những vậy, với sự hướng dẫn của Anh Đức, những cầu thủ khác trên hàng công như Tuấn Hải, Công Phượng, Văn Toàn,... cũng sẽ nhận được sự tư vấn chất lượng để có thể kết nối một cách tốt nhất với Tiến Linh trong lúc thi đấu.

Nhiều người lo ngại Anh Đức chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện nên sẽ không thể phát huy được vai trò của mình. Song có lẽ đây là một lo lắng có phần không cần thiết, bởi trong thời gian vừa qua, Anh Đức cũng đang đảm nhận vị trí HLV trưởng tại CLB Long An nên việc truyền đạt ý đồ chiến thuật tới những người đàn em sẽ không quá khó khăn. Bên cạnh đó, việc đã quá quen với bầu không khí tại đội tuyển cũng giúp Anh Đức nhanh chóng thích nghi và phát huy được hết kinh nghiệm của mình trong vai trò mới.

Trận đấu với Afghanistan vào ngày 01/06 tới sẽ là lần đầu tiên Anh Đức ra mắt người hâm mộ trong vai trò mới tại đội tuyển quốc gia. Và chắc chắn, chúng ta sẽ rất trông chờ vào những sự cải thiện của Tiến Linh nói riêng cũng như hàng công đội tuyển Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Anh Đức.

 Trung Hiếu