Công Phương chiếm trọn "spotlight" trong ngày U17 Viettel lên ngôi tại VCK U17 Quốc gia

Chiều 21/03, U17 Viettel đã giành chiến thắng thuyết phục trước U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để lên ngôi vô địch tại VCK U17 Quốc gia với chuỗi 6 trận toàn thắng.

U17 Viettel được đánh giá cao hơn trong cuộc đọ sức với U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bởi lực lượng đồng đều cũng như sở hữu một Công Phương thi đấu thăng hoa từ đầu giải.
Trong trận chung kết, cầu thủ quê Hải Dương không mất nhiều thời gian để lên tiếng. Ngay phút thứ 6, Công Phương đã mở tỷ số cho Viettel từ chấm phạt đền sau khi hậu vệ của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Bàn thắng sớm giúp Công Phương và các đồng đội chơi bóng tự tin hơn. Cầu thủ mang áo số 17 thể hiện vai trò thủ lĩnh trong lối chơi của Viettel khi liên tục có những tình huống xử lý và luân chuyển bóng ấn tượng. U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thường xuyên phải bố trí từ 2-3 cầu thủ để theo kèm tiền vệ của Viettel.

Dù vậy, Công Phương vẫn biết cách lên tiếng đúng lúc. Phút 42, từ đường treo bóng của đội trưởng U17 Viettel, Thanh Bình bật cao đánh đầu để nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo trắng.

Bước sang hiệp 2, Công Phương vẫn thể hiện vai trò nhạc trưởng của mình. Trong bàn thắng thứ 3 của Viettel ở phút 58, chính Công Phương là người thực hiện đường chọc khe thuận lợi để Công Hậu băng xuống và thực hiện đường "dọn cỗ" cho Hoàng Khanh ghi bàn.
Chỉ sau đó 3 phút, Hoàng Kiên đã nâng tỷ số lên thành 4-0 cho U17 Viettel. Dù sau đó để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 lần chọc thủng lưới nhưng Công Phương và các đồng đội vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.
Cá nhân cầu thủ quê Hải Dương cũng ẵm danh hiệu "Đồng Vua phá lưới" với 4 bàn thắng...
...và ấn tượng hơn cả là danh hiệu "Cầu thủ Xuất sắc nhất giải" khi là đồng tàu đưa U17 Viettel tới chức vô địch.
Với những gì đã thể hiện xuyên suốt giải đấu, đội trưởng của U17 Viettel tiếp tục cho thấy tiềm năng to lớn của mình và hứa hẹn sẽ là cái tên tiếp theo khuynh đảo các giải trẻ trong thời gian tới.