Công Phượng: "Muốn trở lại ĐTQG, tôi phải được đá chính tại Yokohama FC"

Công Phượng vẫn đang chật vật để tìm kiếm lần đá chính đầu tiên trong màu áo Yokohama FC. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới một suất lên ĐTQG của tiền đạo gốc Nghệ An dưới triều đại mới của HLV Philippe Troussier.

Mới đây, tiền đạo Công Phượng đã có những chia sẻ với tờ Hochi News xoay quanh cuộc đọ sức với đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2024. Cựu cầu thủ HAGL cho biết: "Với Việt Nam, việc được đối đầu với đội tuyển mạnh như Nhật Bản là điều hết sức quan trọng. Về cá nhân, tôi đã thích nghi được với cuộc sống ở đây cũng như nắm được cách mọi thứ vận hành ra sao".

Công Phượng vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm suất đá chính tại Nhật Bản.

Tại AFF Cup 2022, Công Phượng đã chủ động xin HLV Park Hang-seo không lên tập trung ĐTQG để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến xuất ngoại được xem là cuối cùng của mình. Dù vậy, mọi thứ vẫn đang rất khó khăn với cựu cầu thủ HAGL. Anh chưa được ra sân tại J.League cũng như mới chỉ vào sân được 1 phút tại Cúp Hoàng Đế. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới suất lên ĐTQG của Công Phượng dưới thời tân HLV trưởng Philippe Troussier. Và cầu thủ người Nghệ An cũng nhận thức rõ được điều đó.

"Tôi vẫn chưa biết nhiều về HLV Troussier. Có lẽ, người dân Nhật Bản còn biết về ông ấy nhiều hơn tôi. Nhưng tôi biết rằng, muốn được triệu tập lên ĐTQG, tôi sẽ phải được đá chính thường xuyên tại Yokohama FC. Và tôi sẽ nỗ lực để thực hiện điều đó", Công Phượng chia sẻ.

Tại Asian Cup 2024, Việt Nam nằm cùng bảng với đội tuyển Nhật Bản. Cuộc đọ sức giữa hai đội sẽ tái hiện tại màn đối đầu ở vòng 1/16 của Asian Cup 2019. Khi trả lời Hochi News, Công Phượng cũng không ngần ngại thể hiện: "Đó sẽ là trận đấu quan trọng bởi nó sẽ giúp Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi muốn ghi bàn và giành chiến thắng trước Nhật Bản giống như cách mà HLV Moriyasu đã giúp Nhật Bản khiến cả thế giới phải kinh ngạc tại World Cup vừa rồi".