Đánh bại Việt Nam, nữ tỷ phú Madam Pang thưởng kỷ lục cho ĐT Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan nhận thưởng cực lớn từ nữ tỷ phú Madam Pang sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Truyền thông Thái Lan cho biết, đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2022 đã được nhận thưởng tổng cộng 20 triệu baht (khoảng 14 tỷ VNĐ) từ bà Madam Pang. Trong đó, số tiền 10 triệu baht là phần thưởng của trận chung kết lượt về.

Các cầu thủ của đội bóng xứ chùa Vàng còn nhận tiền thưởng từ Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung là 5 triệu baht và 300,000 USD tiền thưởng đội vô địch AFF Cup 2022. Tổng mức thưởng của Thái Lan rơi vào khoảng 35 triệu baht, tương đương 1 triệu đôla Mỹ.

Đội tuyển Thái Lan nhận thưởng cực lớn từ nữ tỷ phú Madam Pang sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Thái Lan đã bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup khi đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Hai đội hòa 2-2 ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, sau đó Thái Lan thắng 1-0 ở lượt về trên sân nhà Thammasat.

“Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt cho trận chung kết lượt về. Lợi thế hoà 2-2 trên sân khách của chúng tôi khiến Việt Nam gặp áp lực nhiều hơn, họ buộc phải giành chiến thắng để giành chức vô địch. Việc có được bàn thắng ngay trong hiệp 1 giúp chúng tôi càng tự tin hơn. Trong khi đó Việt Nam cần ghi thêm 2 bàn thắng nên tích cực pressing và chơi tấn công. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi vẫn giữ được bóng và kiểm soát thế trận. Nhìn chung, học trò của tôi đã tuân thủ rất tốt chiến thuật", HLV Polking phát biểu sau trận.

HLV Polking cũng nói rằng, Thái Lan đã lên ngôi vô địch dù vắng nhiều trụ cột, đó là lời khẳng định về sức mạnh tuyệt đối của Thái Lan trong khu vực.

Ông Polking khẳng định: “Chúng tôi là đội bóng mạnh nhất ASEAN. Ở giải đấu này, tôi có nhiệm vụ phải bảo vệ chức vô địch và tôi rất vui khi tôi và các học trò đã hoàn thành mục tiêu.

Chúng tôi đã mất nhiều cầu thủ trụ cột nhưng vẫn lên ngôi vô địch. Điều đó khiến tôi rất tự hào. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ và người hâm mộ”.

HLV Polking không giấu tham vọng là đội tuyển Thái Lan muốn tiến ra châu Á. “Chúng tôi muốn gặt hái được thêm nhiều thành tích ở cả châu Á chứ không chỉ là trong khu vực”, HLV Polking cho biết.