Để Sài Gòn FC cầm chân, Viettel nguy cơ bị Hà Nội FC bỏ lại trong cuộc đua vô địch

Dù phải đối đầu với Viettel đang trong cuộc đua vô địch song Sài Gòn FC đã có trận đầu đầy nỗ lực trên sân Thống Nhất tối 14/10.

Thất bại với tỷ số 0-1 trước Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu trước đã đẩy thầy trò HLV Phùng Thanh Phương trở lại vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy, dù phải đọ sức với một Viettel đang hưng phấn trong cuộc đua vô địch song Sài Gòn FC vẫn chơi bóng đầy nỗ lực.

Không có gì bất ngờ khi đội khách là những người làm chủ thế trận với khả năng cầm bóng của Khắc Ngọc và Hoàng Đức. Trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu, đội khách là những người sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn song lần lượt những Hữu Thắng, Khắc Ngọc đều không thể dứt điểm thành công.

Olsen là người ghi bàn mở tỷ số cho Sài Gòn FC.

Mải mê tấn công, Viettel đã phải nhận đòn "hồi mã thương" từ phía đội chủ nhà. Từ một tình huống phản công, Liễu Quang Vinh có pha căng ngang đầy khó chịu vào vòng cấm. Trung vệ trẻ Hoàng Hùng bên phía Viettel đã có pha phá bóng đầy non nớt và phạm lỗi với cầu thủ bên phía Sài Gòn FC. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Olsen đã không mắc một sai lầm nào để hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh để mở tỷ số cho trận đấu ở phút thứ 13.

Geovane đã có pha lập công đẳng cấp mang về bàn gỡ hòa cho Viettel

Thế nhưng, Viettel cũng không mất quá nhiều thời gian để san lấp cách biệt. Chỉ 8 phút sau đó, Geovane đã có tình huống đá phạt hàng rào đẳng cấp hạ gục thủ thành Phạm Văn Phong để san bằng tỷ số cho Viettel.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Viettel chủ động làm chậm nhịp độ chơi bóng và tạo ra một thế trận giằng co với Sài Gòn FC. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Mặc dù vậy, sau 45 phút đầu tiên, đã không có đội bóng nào ghi thêm được bàn thắng.

Các cầu thủ Sài Gòn FC là những người chơi bóng nỗ lực hơn trong hiệp 2. Ảnh: Sài Gòn FC

Bước sang hiệp 2, Sài Gòn FC là đội thi đấu quyết tâm hơn. Đội chủ nhà liên tục có những tình huống phản công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Mặc dù vậy, sự vô duyên của các chân sút chủ nhà cùng với sự xuất sắc của trung vệ Thanh Bình bên phía Viettel đã khiến đội chủ nhà tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Trong khi đó, đội khách dù không duy trì được nền tảng thể lực như trong hiệp đấu đầu tiên vẫn có thể tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Chỉ tiếc rằng, sự xuất sắc của thủ thành Phạm Văn Phong đã liên tục từ chối những cú dứt điểm của các chân sút bên phía Viettel.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trong sự thất vọng của cả hai đội. Với kết quả này, Sài Gòn FC vẫn chưa thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Viettel nhiều khả năng sẽ bị Hà Nội FC nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch khi mà thầy trò HLV Chun Jae-ho sẽ chỉ phải gặp Nam Định đang ở nhóm cuối bảng.

Đội hình ra sân của Sài Gòn FC và Viettel:

Sài Gòn FC: Văn Phong (GK), Văn Đạt, Olsen, Mạnh Cường, Công Thành, Quang Vinh, Tấn Tài, Văn Triền (C), Hữu Sơn, Nanitelamino, Da Silva.

Viettel: Nguyên Mạnh (GK, C), Thanh Bình, Hữu Thắng, Pedro, Jakhongir, Xuân Kiên, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Hoàng Hùng, Geovane, Duy Thường.

Highlights Sài Gòn - Viettel | Văn Phong xuất thần nhưng không thể ngăn Geovane lập siêu phẩm