ĐH Ngoại thương nhận cú đúp vô địch tại vòng Chung kết Khu vực 1 giải VUG9

ĐH Ngoại thương đã lên ngôi ở cả hai hạng mục Bóng rổ nam 3x3 và Dance Battle tại Giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG 9) - khu vực 1.

Mặc dù không phải là đội nổi bật nhất ở vòng loại, tuy nhiên, các tuyển thủ ĐH Ngoại thương đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi có những cú lội ngược dòng ngoạn mục ở cả 2 hạng mục: Bóng rổ nam 3x3 và Dance Battle và “rinh” về 2 ngôi vô địch khu vực 1 về cho trường.

Cuối tuần qua, giải VUG9 đã chứng kiến các màn so tài vòng Chung kết khu vực 1 với 2 bộ môn: Bóng rổ 3x3 (nam, nữ) và Dance Battle (Nhảy đối kháng). Ở bộ môn bóng rổ 3x3 nữ, ĐH Công đoàn đã bất ngờ đánh bại đội tuyển hùng mạnh và được giới chuyên gia đánh giá cao của ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội và giành được ngôi vô địch. Các cô gái của ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội giành ngôi vị Á quân, ĐH Kinh tế Quốc dân với năng lượng đầy trẻ trung và nhiệt huyết cũng đã xuất sắc cán đích vị trí thứ 3.

Ở hạng mục bóng rổ 3x3 nam, tuyển của ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội và ĐH Ngoại thương đã có một trận đấu hết sức kịch tính và hồi hộp. Dù ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội được đánh giá cao hơn nhưng sự thoải mái về mặt tinh thần đã giúp ĐH Ngoại thương giành được ngôi vương, các chàng trai của ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội “ngậm ngùi” với ngôi vị Á quân. Đứng thứ 3 của bóng rổ 3x3 nam là các chàng trai đến từ ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội.

Bộ môn Dance Battle cũng hấp dẫn không kém khi 8 đội bước vào vòng Chung kết khu vực 1 đều rất xuất sắc và đã có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại vòng loại. ĐH Ngoại Thương là 1 trong 2 đội có số lượt vote cao nhất tại vòng loại và qua mỗi vòng đi, đội tuyển của Ngoại thương càng chứng tỏ sức hút của mình với những phần thi “đốt cháy” sân khấu.

Tại Vòng Chung kết, màn trình diễn giàu sáng tạo và mang đậm bản sắc riêng, ĐH Ngoại thương đã xuất sắc chiếm trọn "số phiếu" của ban giám khảo và đăng quang ngôi vị cao nhất bộ môn Dance Battle mùa giải VUG năm nay. Đối thủ “một chín một mười” của ĐH Ngoại thương là HV Ngân Hàng cũng mang về vị trí Á quân VUG Dance Battle Khu vực 1, hạng 3 thuộc về HV Chính sách và Phát triển.

Như vậy, ĐH Ngoại thương đã giành được cú đúp ngôi vị vô địch tại Chung kết Khu vực 1 và giành tấm vé đi vào vòng Chung kết toàn quốc, ĐH Sư phạm TDTT cũng mang về 2 ngôi vị Á quân của bóng rổ 3x3.

Cuối tuần này, từ 22-23/4, VUG9 tiếp tục hành trình với vòng Chung kết Khu vực 2 môn bóng rổ 3x3 nữ gồm 4 cặp đấu, bóng rổ 3x3 nam với 8 cặp đấu và Dance Battle gồm 4 cặp đấu để tìm ra những cái tên cuối cùng bước vào vòng Chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 5.