Đội hình dự kiến Liverpool vs Watford, vòng 31 Ngoại hạng Anh

Đội hình ra sân dự kiến và chính thức trận Liverpool vs Watford trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 18h30 ngày 2/4.

Liverpool thể hiện phong độ xuất sắc trong năm 2022. Chuỗi trận ấn tượng này đã giúp đội chủ sân Anfield thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống chỉ còn 1 điểm. Hi vọng vô địch lại được thắp sáng cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, trước mắt Liverpool là chuỗi 8 trận đấu trong tháng 4. Đó là một lịch thi đấu đầy rủi ro với mật độ dày đặc mà trong đó họ phải đấu 2 trận ở Cúp C1 và 2 lần chạm trán Man City.

Trận gặp Watford trên sân nhà được xem là thử thách dễ nhất của Liverpool trong tháng này. Đối thủ của thầy trò HLV Jurgen Klopp hiện đang là một trong những ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng.

Watford chỉ giành được 2 chiến thắng từ tháng 12 năm ngoái và đang xếp thứ 18. Họ kém vị trí an toàn 3 điểm nhưng đang thi đấu nhiều hơn đội xếp trên là Everton 1 trận. Watford cũng là đội phải thay tướng tới 2 lần trong mùa giải - một dấu hiệu cho thấy sự bất ổn.

Dẫu vậy, Liverpool cũng có những nỗi lo riêng. Lực lượng là một vấn đề khiến HLV Jurgen Klopp đau đầu và cần tính toán kỹ lưỡng khi bước vào chuỗi trận khắc nghiệt sắp tới.

Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Trent Alexander-Arnold vì chấn thương gân kheo. James Milner hoặc Joe Gomez có thể thay thế vị trí quan trọng ở cánh phải, nhưng tính hiệu quả sẽ không được như lựa chọn số một của họ - cầu thủ tạo cơ hội tốt nhất Ngoại hạng Anh.

Ở biên đối diện, Andy Robertson có thể ra sân nếu kịp có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Tuy nhiên, nếu hậu vệ người Scotland vắng mặt, Liverpool vẫn có phương án thay thế chất lượng là Kostas Tsimikas.

Mohamed Salah và Sadio Mane có đủ thời gian nghỉ ngơi sau loạt trận vòng loại World Cup. Luis Diaz nhiều khả năng được cho nghỉ vì anh là cầu thủ trở về Liverpool muộn nhất.

Bên kia chiến tuyến, Watford chào đón sự trở lại của Jeremy Ngakia sau khi anh hoàn thành án treo giò ở trận gặp Southampton. Ismaila Sarr cũng có thể ra sân sau một thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Joao Pedro, Emmanuel Dennis hoặc Cucho Hernandez có thể mất vị trí.

Nỗi lo duy nhất của HLV Roy Hodgson về mặt lực lượng là Nicolas Nkoulou. Cầu thủ này chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất sau khi bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Watford

Liverpool: Alisson; Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Jota.

Watford: Foster; Femenia, Kabasele, Samir, Kamara; Louza, Sissoko, Kucka; Hernandez, Pedro, Dennis.