Đội hình tuyển Italia 2021 tham dự vòng loại World Cup 2022

Đội hình tuyển Italia năm 2021. Xem đội hình tuyển Italia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu cập nhật mới nhất.

Đoàn quân HLV Roberto Mancini sẽ đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha tại bán kết Nations League vào ngày 7/10 sắp tới. Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ gặp đội tuyển Pháp hoặc Bỉ tại trận chung kết diễn ra ở San Siro vào ngày 10/10. 

Để chuẩn bị cho những thử thách trước mắt, chiến lược gia người Italia đã lên danh sách triệu tập các cầu thủ đội tuyển áo màu thiên thanh. Nhà đương kim vô địch Euro 2020 không có nhiều thay đổi so với chiến dịch mùa hè. Tuy nhiên, tiền đạo Ciro Immobile đang không có thể trạng tốt nhất khi anh bị dính chấn thương trong trận đấu giữa Lazio và Lokomotiv Moscow. 

Kể từ sau Euro 2020, đội tuyển Ý không chơi đúng phong độ của mình tại Vòng loại nhận định World Cup 2022 khu vực Châu Âu. Đội tuyển này đã để Bulgari và Thuỵ Sỹ cầm hoà. Dù vậy, Italia đã xuất sắc hạ gục Litva với tỷ số 5-0.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất chính là Nico Zaniolo của AS Roma. Cầu thủ trẻ này đã bỏ lỡ Euro 2020 vì chấn thương. Tiền vệ trẻ người Italia là một trong những quân cờ quan trọng của HLV Jose Mourinho. 

Roberto Mancini đã phát biểu trước cuộc tiếp đón Tây Ban Nha: “Đội tuyển đang ở trạng thái tốt. Chúng tôi mong mình sẽ chơi tốt ở bán kết. Nếu có thể, chúng tôi mong mình chơi tốt ở chung kết. 4 đội bóng hàng đầu Châu Âu đang ở đây. Nations League rất quan trọng với chúng tôi. 

Tại sao Nico Zaniolo lại không có mặt trong đội hình? Đó là vì chiến thuật thôi. Cậu ấy còn trẻ và sẽ là tương lai của đội tuyển chúng tôi”. 

Trận bán kết tại Nations League với Tây Ban Nha sẽ tái hiện lại những gì đã diễn ra tại Euro năm nay. Chắc chắn cuộc so găng này sẽ rất thú vị. 

Italia sở hữu một đội hình thi đấu gắn kết

Đội hình đội tuyển Italia năm 2021: 

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (Paris), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Genoa)

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Lazio), Alessandro Bastoni (Inter), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Emerson (Lyon), Rafael Tolói (Atalanta)

Tiền vệ: Nicolò Barella (Inter), Federico Bernardeschi (Juventus), Bryan Cristante (Roma), Jorginho (Chelsea), Manuel Locatelli (Juventus), Lorenzo Pellegrini (Roma), Matteo Pessina (Atalanta), Marco Verratti (Paris)

Tiền đạo: Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Chiesa (Juventus), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Giacomo Raspadori (Sassuolo)