Đội trưởng Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội giành chiến thắng kịch tính trước HAGL

Dù thi đấu không quá vượt trội nhưng Hà Nội với sự tỏa sáng của các nội binh đã giành chiến thắng sát nút trước HAGL qua đó giữ vững ngôi đầu BXH.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, cả Hà Nội và HAGL đều nhập cuộc thận trọng sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai vẫn triển khai lối chơi áp sát và pressing thường thấy của mình khiến trận đấu có nhiều pha va chạm khu vực giữa sân.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của hiệp 1 đến ở phút 33. Duy Mạnh đã dẫm vào chân của Bruno trong vòng cấm nhưng trọng tài Ngô Duy Lân không cho HAGL hưởng quả phạt 11m.

Hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi khi 2 đội đang chơi rất an toàn ở những phút cuối trận. Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu thay đổi chóng mặt. Sau khi Bruno bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 50 thì Hà Nội có câu trả lời đanh thép.

Phút 53, đường kiến tạo rất khôn ngoan của Mujan Tonci giúp cho Văn Quyết dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho CLB Hà Nội. Chỉ 1 phút sau, Tuấn Hải tiếp tục có cú nã đại bác vào lưới đội bóng phố Núi sau đường chuyền của Văn Hậu, nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội.

Nhận 2 bàn thua nhanh chóng nhưng HAGL không đánh mất bình tĩnh, Phút 60, Văn Toàn tạt bóng bổng từ cánh phải vào để Bruno bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Tấn Trường không thể cản phá, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút tiếp theo thế trận đôi công diễn ra hấp dẫn. Phút 75, trận đấu cũng bị gián đoạn ít phút do Đức Huy gặp chấn thương ở vùng đầu buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Hai Long. 

Dù rất cố gắng và tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm nhưng HAGL không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc đội bóng phố núi chấp nhận thất bại với tỉ số sát nút 2-1. Chiến thắng này giúp Hà Nội củng cố ngôi đầu BXH V.League 2022.

Đội hình ra sân:

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Đức Huy (Hai Long 76'), Hùng Dũng, Văn Quyết, Mujan (Việt Anh 76'), Tuấn Hải, Siladi

HAGL: Tuấn Linh, Maurico, Văn Sơn, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Xuân Trường (Minh Vương 63'), Tuấn Anh, Văn Thanh, Brandao, Văn Toàn, Bruno

 Anh Quân
Từ khóa: