ĐT Anh vắng 2 ngôi sao trong trận ra quân gặp Iran

Trong trận ra quân World Cup gặp Iran, ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của James Maddison và Kyle Walker.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Iran, HLV Southgate xác nhận ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của James Maddison và Kyle Walker. Maddison gặp vấn đề ở đầu gối và chưa có buổi tập nào cùng toàn đội kể từ khi đến Qatar. Trong khi đó, Walker vẫn chưa hoàn toàn hồi phục khi ca phẫu thuật chấn thương háng.

“Tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng, ngoại trừ James Maddison. Với Kyle Walker, anh ấy đã trở lại tập luyện cùng toàn đội, nhưng vẫn còn hơi sớm để có thể thi đấu. Chúng tôi đang mong chờ tới trận ra quân và các cầu thủ đã luyện tập rất tốt”, HLV Southgate cho biết.

ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của James Maddison và Kyle Walker trong trận gặp Iran.

Việc cả Maddison và Kyle Walker không thể ra sân trận mở màn là sự vắng mặt đáng tiếc của ĐT Anh. Walker là trụ cột thường xuyên được HLV Southgate tin tưởng và sử dụng trong sơ đồ 3 trung vệ. Mất Kyle Walker nhiều khả năng thuyền trưởng của Tam sư sẽ sử dụng Kieran Trippier hay Trent Alexander-Arnold.

Về phía Maddison, anh đang có phong độ khá ấn tượng tại Premier League. Tiền vệ đang khoác áo Leicester City đã ghi được 6 bàn và có đến 4 pha kiến tạo sau 12 trận. Nhiều chuyên gia tin tưởng Maddison sẽ được HLV Southgate sử dụng thường xuyên ở World Cup 2022.

Tại World Cup năm nay, ĐT Anh nằm ở bảng B cùng với Iran, Mỹ và Xứ Wales. Tam sư sẽ đá trận ra quân World Cup 2022 với Iran vào lúc 20h ngày 21/11 (giờ Việt Nam).