ĐT Brazil bị báo chí thế giới châm biếm sau trận thua Croatia

Dù đã dẫn trước đối thủ nhưng sự chủ quan đã khiến Selecao thêm một lần phải lỡ hẹn với chiếc cúp vàng World Cup.

Trước thềm tứ kết World Cup 2022, HLV Zlatko Dalic đã dùng khoảng cách về mặt dân số giữa Brazil và Croatia để miêu tả về sự chênh lệch của 2 nền bóng đá.

“Chúng tôi chỉ như vùng ngoại ô, đặt cạnh thành phố lớn. Brazil là đất nước có dân số 200 triệu người. Chúng tôi chỉ có 4 triệu người. Đừng bao giờ đánh giá thấp Croatia. Chúng tôi là một quốc gia nhỏ, nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc”, thuyền trưởng đội tuyển Croatia nói.

Sau khi 90 phút trên sân Education City vào ngày 9/12, Luka Modric và các đồng đội đã dùng chính sự tinh thần nói trên để đánh bại Brazil, đội bóng được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022. Chiến thắng này đã giúp họ được ca ngợi là những người hùng. Trong khi đó, điều mà đại diện Nam Mỹ phải đối mặt là sự chỉ trích dữ dội từ NHM.

Với báo chí thế giới, họ đều tỏ ra rất bất ngờ sau trận thua của Những vũ công Samba. Tờ El Pais của Tây Ban Nha nhấn mạnh “Brazil, ứng cử viên số một cho chức vô địch, gục ngã trước Croatia trên chấm luân lưu ở tứ kết”. Với tờ L'Équipe họ xem đây là “khoảnh khắc địa chấn của Croatia”.

Tờ Corriere dello Sport đã châm biếm Brazil sau trận thua trước Croatia

Tờ Bild thì đưa tấm ảnh Neymar khóc và đặt dòng tít ngắn gọn “Bi kịch của Neymar”. Trong khi đó, nhật báo Corriere dello Sport lại châm biếm: “Kịch bản chỉ có trong phim, từ siêu nhân Livakovic đến lời nguyền của chú mèo (ám chỉ con mèo xuất hiện trong buổi họp báo trước trận đấu)”.

Với báo chí Brazil, họ chua xót thừa nhận sự thật rằng các người dân sẽ phải chờ 4 năm nữa để mong chờ vào chức vô địch World Cup. Cụ thể, tờ O Globo viết: “Giấc mơ cúp vàng thứ 6 chỉ có thể thực hiện vào năm 2026. Trong một trận đấu kịch tính tại World Cup 2022, Brazil thua trên chấm phạt đền”.

Trái ngược, các trang báo Croatia không tiếc dùng những mỹ từ để miêu tả chiến thắng của đội nhà. Tờ Vecernji List để dòng tít: “Một đêm lịch sử”. Với nhật báo Jutarnji List, họ xem trận đấu của nhà đương kim á quân mới đây là “chấn động lớn nhất World Cup”.

 Anh Quân