Dùng đội dự bị thắng Singapore, Thái Lan thách thức Việt Nam

Thái Lan đứng đầu bảng A AFF Cup 2020 với thành tích toàn thắng sau khi vượt qua Singapore ở trận "chung kết" bảng đấu.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Kết quả: Thái Lan 2-0 Singapore

Ghi bàn

Thái Lan: Dolah (31'), Supachai (45+2')

Cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020 ở bảng A kết thúc sớm hơn so với bảng đấu còn lại. Thái Lan và Singapore toàn thắng sau 3 trận và cầm chắc suất đi tiếp từ trước khi ra sân đối đầu với nhau ở lượt đấu cuối. Màn so tài giữa 2 đội bóng mạnh nhất bảng B mang tính chất phân định ngôi đầu bảng.

Thái Lan được đánh giá cao hơn và đội bóng xứ chùa vàng đã thể hiện được điều đó rất rõ ràng. Các học trò của HLV Alexandre Polking chứng tỏ họ không có đối thủ ở bảng A. Kể cả Singapore, đội bóng đang có phong độ cao và được thi đấu trên sân nhà, cũng không gây ra được khó khăn đáng kể cho Thái Lan.

Sức mạnh của đội tuyển có biệt danh "Voi chiến" được thể hiện ở việc họ kiểm soát tốt trận đấu dù chỉ tung ra đội hình dự bị. Toàn bộ cầu thủ đá chính trong 2 trận trước của Thái Lan đều được HLV Polking cho nghỉ.

Thái Lan đánh bại Singapore bằng đội hình dự bị.

Singapore có những phút đầu tiên thi đấu đầy hưng phấn và tạo ra một vài tình huống sóng gió cho khung thành Thái Lan. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian nhập cuộc thăm dò, Thái Lan tăng tốc và có được bàn mở tỉ số bằng một tình huống cố định. Sự xuất sắc của thủ môn Hassan Sunny và xà ngang cứu thua cho đội chủ nhà ở cú đá phạt của Bodin Phala, nhưng Singapore vẫn thủng lưới khi Elias Dolah đá bồi cận thành.

Các cầu thủ Thái Lan chiếm thế chủ động và tăng dần sức ép trong giai đoạn cuối của hiệp một. Hàng thủ của Singapore không thể đứng vững trước những tình huống uy hiếp liên tục từ đối thủ. Phút bù giờ thứ hai, Supachai Jaided nhân đôi cách biệt cho đội tuyển xứ chùa vàng.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Thái Lan thi đấu thong thả ở hiệp thứ hai. “Voi chiến” chơi chậm rãi và cho phép đối thủ cầm bóng nhiều hơn. Một số cầu thủ Thái Lan chơi bóng biểu diễn và không đầu tư nhiều cho các tình huống tấn công.

Singapore có một vài pha hãm thành nguy hiểm, nhưng họ không thể tạo ra sức ép liên tục. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, Thái Lan trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2020. HLV Alexandre Polking và các học trò đứng đầu bảng A và ung dung chờ xác định đối thủ - đội nhì bảng B – vào ngày mai.

Đội hình thi đấu

Thái Lan: Siwarak, Suriya, Yusef Elias, Pawee, Tristan Do, Worachit, Thitiphan, Pathompol, Bordin Phala, Supachai, Weerathep

Singapore: Sunny, Suzliman, Irfan Fandi, Baharudin, Hamzah, Harun, Anuar, Syahin, Ramli, Sulaiman, Ikhsan Fandi