Giao hữu Việt Nam vs Philippines: Cữ tổng duyệt trước thềm AFF Cup

Sau quãng thời gian tập huấn tại Vùng Tàu, đội tuyển Việt Nam sẽ trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup gặp đội tuyển Philippines trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây được xem như cữ tổng duyệt cuối của thầy trò HLV Park Hang-seo cho giải đấu quan trọng nhất năm.

Ngày 10/12 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội sau một tuần rèn thể lực và chiến thuật tại Vũng Tàu. Đây được xem như đợt "rèn quân" cuối cùng của HLV Park Hang-seo trước khi bước vào AFF Cup 2022 - giải đấu quan trọng nhất năm của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang có tinh thần hết sức thoải mái trước thềm AFF Cup.

Để đánh giá hiệu quả của đợt tập huấn, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đối thủ vừa sức là Philippines vào ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây là dịp để vị thuyền trưởng người Hàn Quốc rà soát lực lượng trước khi chốt danh sách cuối cùng tham dự AFF Cup 2022. Hiện tại, tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam thời điểm hiện tại cũng là rất thoải mái và tất cả đều sẵn sàng bước vào hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.

Tổn thất lớn nhất của đội tuyển Việt Nam có lẽ là sự chia tay của "lão tướng" Trọng Hoàng sau trận đấu với Dortmund. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của Hồ Tấn Tài trong mùa giải vừa qua, HLV Park Hang-seo có lẽ không quá lo lắng ở vị trí hậu vệ cánh phải của tuyển. Ngoài ra, những trường hợp bị đau nhẹ như Hoàng Đức hay Bùi Tiến Dũng đều sẽ trở lại trong thời gian tới và đủ khả năng tham dự trận giao hữu với Philippines sắp tới.

Ngoại trừ Quang Hải đang tập huấn riêng tại Thụy Sĩ, đội tuyển Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất cho cữ tập dượt gặp Philippines vào ngày 14/12 sắp tới.

Về phía đội tuyển Philippines, do AFF Cup không diễn ra trong dịp FIFA Days nên khả năng triệu tập các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu về thi đấu như Neil Etheridge, Michael Kempter, Gerrit Holtmann,... vẫn còn đang bỏ ngỏ. Tại giải đấu sắp tới, Philippines rơi vào bảng A cùng các đối thủ: Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Brunei. Với việc không nằm cùng bảng với Việt Nam nên trận đấu giữa hai đội sắp tới sẽ là dịp để cả hai thử nghiệm và rà soát lực lượng mà không quá e ngại việc bị "lộ bài" khi bước vào giải đấu tới đây.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philiippines sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên trên ứng dụng VTVcab On, fanpage On Sports, kênh Youtube On Sports và On Sports Plus cũng như các kênh thuộc hệ sinh thái thể thao của VTVcab.