Giúp PSG thoát thua, trọng tài VAR bị UEFA đình chỉ

Trọng tài VAR Tomasz Kwiatkowski, người đã quyết định cho PSG được hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ trong trận đấu với Newcastle đã bị UEFA đình chỉ làm nhiệm vụ.

PSG đã đứng trước ngưỡng cửa trắng tay ở lượt trận thứ 5 bảng F Champions League, khi để Newcastle dẫn trước 1-0 sau hơn 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, đến phút bù giờ 90+8, đội bóng thủ đô Paris bất ngờ được hưởng quả phạt đền khi hậu vệ Tino Livramento để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Ban đầu, trọng tài điều khiển trận đấu là Szymon Marciniak từ chối cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài VAR Tomasz Kwiatkowski lại đề nghị ông Szymon Marciniak xem lại tình huống qua màn hình video hỗ trợ trọng tài (VAR), khiến vị trọng tài người Ba Lan thay đổi quyết định và cho PSG được hưởng phạt đền.

Quyết định của trọng tài Szymon Marciniak tạo ra tranh cãi lớn từ các chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ. Theo luật của UEFA, khi bóng chạm bất kỳ bộ phận nào của cơ thể rồi mới đến tay sẽ không bị thổi phạt đền. Nhưng trọng tài Szymon Marciniak bỏ qua quy định của UEFA và giúp PSG có cơ hội gỡ hòa 1-1 và giành lại 1 điểm quý giá sau pha dứt điểm thành công của Mbappe trên chấm 11m.

"Đúng, tôi có cảm giác rất bất công. Theo quan điểm của tôi, đó không phải là quyết định đúng đắn của tổ trọng tài. Bóng đập vào ngực cậu ấy trước, bay lên và đập vào tay cậu ấy. Nhưng tay cậu ấy không ở tư thế mất tự nhiên, nó ở bên cạnh nhưng cậu ấy đang trong động tác chạy.", HLV của Newcastle, Eddie Howe giãi bày.

"Tôi cảm thấy đó là một quyết định sai lầm và nó khiến chúng tôi vô cùng thất vọng", HLV Eddie Howe nói thêm.

Dường như sự phản đối quyết liệt của Newcastle cũng như các chuyên gia bóng đá đã phần nào tác động tới UEFA, khi cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu đã ra quyết định đình chỉ công việc của trọng tài VAR Tomasz Kwiatkowski ở trận đấu giữa Real Sociedad và RB Salzburg tại bảng D.

Bất chấp quyết định của UEFA, cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Champions League của Newcastle đang rất hẹp khi họ buộc phải chiến thắng AC Milan và trông chờ Dortmund giành chiến thắng trước PSG ở lượt đấu cuối vòng bảng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn