HAGL chưa được phép đổi tên vì 'chưa phù hợp với quy định'

LĐBĐ Việt Nam đã có công văn trả lời văn bản xin đổi tên của CLB HAGL. Theo đó, việc xin đổi tên của đội bóng phố núi là “chưa phù hợp với quy định”.

Vừa qua, HAGL đã ra mắt đối tác chiến lược, sau đó quyết định gắn tên đối tác này vào tên của HAGL vốn đã tồn tại trong 20 năm qua. Sau đó, đội bóng này đã có công văn gửi LĐBĐ Việt Nam để xin đổi tên khi mùa giải V.League 2023/24 đã trải qua 3 vòng đấu.

Sau khi nghiên cứu các quy định, ngày 10/11, LĐBĐ Việt Nam có văn bản trả lời CLB HAGL. Trong công văn, LĐBĐ Việt Nam viện dẫn vào Điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023), đã được Ban chấp hành thông qua và ban hành ngày 4/1/2023, nên đề nghị của CLB HAGL là chưa phù hợp với quy định. Cụ thể:

Thứ nhất, tên CLB (mới) Không phải là “tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với địa phương”; Thứ hai, tên gọi của CLB có bao gồm “tên thứ ba, cho dù đó là đối tác thương mại, hay là nhà tài trợ mới của CLB”; Thứ ba, đề nghị thay đổi tên theo công văn 153 được gửi đến LĐBĐ Việt Nam “trong khi mùa giải đang diễn ra”. “Việc xem xét đề nghị và chấp thuận để thông qua các đề xuất chưa phù hợp với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thuộc thẩm quyền của BCH LĐBĐ Việt Nam căn cứ thẩm quyền của BCH LĐBĐ Việt Nam tại khoản 1 điều 153 Điều lệ LĐBĐ Việt Nam”, Công văn nêu rõ.

HAGL sẽ chưa được gắn tên nhà tài trợ mới lên tên của đội bóng trong thời gian tới.

Công văn của LĐBĐ Việt Nam cũng cho rằng trong trường hợp HAGL mong muốn  BCH LĐBĐ Việt Nam xem xét đề xuất đổi tên theo ngoại lệ kể trên, LĐBĐ Việt Nam đề nghị HAGL có công văn nêu lý do và đề nghị BCH LĐBĐ Việt Nam xem xét và chấp thuận ngoại lệ đối với công văn 153, đồng thời, CLB HAGL khẳng định chấp thuận sử dụng tên mới chỉ được sử dụng ở các giải trong nước. Trong trường hợp đủ điều kiện tham dự các giải châu lục, CLB HAGL phải tuân thủ các quy định và quyết định của AFC. 

Công văn cũng nhấn mạnh, HAGL là CLB có truyền thống, có nhiều đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam. “Việc duy trì và phát triển thương hiệu CLB HAGL thúc đẩy sự gắn kết với cộng đồng địa phương, mối liên kết giữa các CĐV và đội bóng có truyền thống và địa phương.  LĐBĐ Việt Nam hy vọng Quý CLB cân nhắc kỹ về việc đề xuất đổi tên để hài hòa giữa lợi ích nhà tài trợ và giữ gìn bản sắc, truyền thống của một CLB chuyên nghiệp”, Công văn của LĐBĐ Việt Nam bày tỏ.

 Trung Hiếu
Từ khóa: