Hậu vệ tuyển Anh tự tin "bắt chết" Mbappe

Bất chấp việc Mbappe đang sở hữu phong độ cao tại World Cup năm nay song hậu vệ Kyle Walker vẫn tự tin có thể giúp tuyển Anh khóa chặt cầu thủ mang áo số 10.

Tại World Cup năm nay, Kylian Mbappe đang là ngôi sao sáng nhất khi ghi tới 5 bàn chỉ sau 4 trận và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới năm nay. Tốc độ của cầu thủ người Pháp luôn khiến các đối thủ phải dè chừng mỗi khi chạm trán chân sút của PSG. Tuy nhiên, đó không phải là điều có trong suy nghĩ của hậu vệ tuyển Anh - Kyle Walker.

Trong một chia sẻ với truyền thông mới đây, hậu vệ phải số 1 của tuyển Anh tỏ ra khá tự tin: "Mbappe là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đang sở hữu phong độ cao tại giải đấu năm nay. Nhưng ở trận đấu tới, tôi sẽ không để cho cậu ấy ghi bàn. Mbappe không thể cản bước tuyển Anh tới chức vô địch ở giải đấu năm nay".

Kyle Walker không lạ gì Mbappe khi cả hai từng nhiều lần đối đầu với nhau trong màu áo CLB.

"Tôi đánh giá cao Mbappe nhưng điều đó không có nghĩa tôi tự ti vào bản thân. Tôi biết mình cần phải làm gì để ngăn cậu ấy ghi bàn", hậu vệ của Man City khẳng định.

Cuộc chạm trán giữa tuyển Anh và Pháp sắp tới không phải lần đầu tiên Kyle Walker đối đầu với ngôi sao số 1 của Pháp. Trước đây, cả hai đã từng có 4 lần đọ sức với nhau trong màu áo CLB khi Man City chạm trán PSG trong khuôn khổ UEFA Champions League. Trong những lần đó, "thần đồng" bóng đá Pháp mới chỉ có 1 lần duy nhất sút tung lưới Man City. Đó chính là điểm tựa cho sự tự tin của Kyle Walker trong lần đối đầu với Mbappe sắp tới.

Olivier Giroud cũng là một cái tên có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Ngoài Mbappe, hậu vệ phải của tuyển Anh cũng đánh giá cao hàng công của tuyển Pháp ở giải đấu năm nay. "Chúng ta không nên chỉ tập trung hỏi về Mbappe. Đội tuyển Pháp vẫn còn rất nhiều cầu thủ giỏi khác như Olivier Giroud, Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải bảo vệ được khung thành trước các pha dứt điểm của các chân sút bên phía tuyển Pháp, không riêng gì Mbappe", Kyle Walker chia sẻ.

Cả đội tuyển Anh và Pháp đều đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup năm nay. Ở vòng 1/8, hai đội cũng không tốn quá nhiều sức để vượt qua những đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Senegal và Ba Lan với tỷ số cách biệt. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội tại vòng tứ kết sắp tới sẽ rất đáng chờ đợi. Trận tứ kết giữa tuyển Anh và tuyển Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 11/12 tới trên SVĐ Al Bayt.