HLV Chun Jae-ho: "Có Công Phượng trên sân, Hà Nội FC vẫn có thể thắng"

Sự thiếu vắng đầy bất ngờ của Công Phượng khiến HAGL thiếu đi một phương án tấn công hiệu quả. Thế nhưng, với HLV Chun Jae-ho, dù tiền đạo người Nghệ An có góp mặt trên sân thì Hà Nội FC của ông vẫn hoàn toàn có thể có trọn vẹn 3 điểm.

"Đây là một trận đấu quan trọng, tinh thần các cầu thủ Hà Nội FC là rất tốt. Họ đã kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn như những gì mà tôi mong muốn. Dù hiệp 1 cả đội gặp nhiều khó khăn song hiệp 2 chúng tôi đã thi đấu tốt hơn và giành trọn 3 điểm", HLV Chun Jae-ho chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Đúng như phát biểu trước trận đấu, Văn Quyết đã tiếp tục tỏa sáng để giúp Hà Nội FC có 3 điểm trọn vẹn trước HAGL.

Ở trận đấu này, HAGL đã không có được sự phục vụ của Công Phượng bởi tiền đạo người Nghệ An bị ốm ngay trước khi trận đấu diễn ra. Điều đó khiến kế hoạch nhân sự của HLV Kiatisuk dành cho đội khách đã có phần thay đổi. Tuy nhiên, theo HLV Chun Jae-ho, ông không quá bận tâm tới sự vắng mặt của một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối phương.

"10 Năm qua chúng tôi đã toàn thắng trên sân nhà trước HAGL nên tôi hoàn toàn tự tin về việc dù có hay không sự xuất hiện của Công Phượng thì chúng tôi vẫn sẽ giành chiến thắng. Bởi dù Công Phượng là một cầu thủ tốt nhưng bóng đá là môn tập thể nên việc thiếu vắng một vài cầu thủ không quá ảnh hưởng tới trận đấu", vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

Với chiến thắng trước HAGL, Hà Nội FC đã có 26 điểm và tạo ra khoảng cách 6 điểm so với đội xếp thứ hai. Điều này cũng giúp cựu vương V.League chính thức vô địch giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Song HLV Chun Jae-ho vẫn hết sức thận trọng: "Tôi đã nhắc các cầu thủ của mình không được lơ là bởi điều đó có thể khiến chúng tôi đánh mất thành quả đã nỗ lực giành được. Phía trước vẫn còn một hành trình dài".

Bàn thắng của Bruno là không đủ để HAGL có được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy.

Trong khi đó, HLV Kiatisuk của HAGL cũng tâm phục khẩu phục với thất bại trên sân Hàng Đẫy. "HAGL đã không thể làm nên bất ngờ ở sân Hàng Đẫy. Hà Nội FC là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi và chất lượng. Các cầu thủ của tôi đã thực hiện đúng chiến thuật mà BHL đề ra, song việc đối đầu với đối thủ mạnh và phải thi đấu trên sân khách khiến chúng tôi không có được kết quả thuận lợi nhất", HLV người Thái Lan chia sẻ.

Việc đã kém Hà Nội FC tới 7 điểm chắc chắn sẽ khiến HAGL chịu nhiều áp lực trong cuộc đua vô địch. Song, vị chiến lược gia người Thái Lan vẫn quyết tâm cùng Hà Nội FC tạo nên một cuộc đua hấp dẫn. "Dù kém 7 điểm nhưng chúng tôi còn một cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Pleiku. Hơn nữa, Hà Nội FC sẽ còn phải làm khách của các đội mạnh khác như Sông Lam Nghệ An, Bình Dương,... nên chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết sức. Hẹn gặp lại Hà Nội ở trận lượt về", HLV Kiatisuk tỏ ra quyết tâm.

Hành trình phía trước của HLV Kiatisuk và các học trò sẽ còn rất khó khăn.

Khi được hỏi về việc cầm quân tại V.League có phải một thử thách dễ dàng với bản thân mình hay không, HLV người Thái Lan thẳng thắn: "Thực sự bóng đá Việt Nam đang phát triển rất tốt. Nếu có ai đó nghĩ đến Việt Nam là dễ dàng thì mời họ thử tới đây mà làm. Ví dụ điểm hình là khi chúng tôi gặp đội cuối bảng Sài Gòn FC, toàn đội đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành được chiến thắng", HLV Kiatisuk cho biết.

Ở vòng đấu tiếp theo, HAGL sẽ có trận đấu khó khăn trên sân nhà khi phải tiếp đón Hải Phòng FC. Trong khi đó, Hà Nội FC cũng sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng tới sân Gò Đậu của một Becamex Bình Dương đang thăng hoa sai chiến thắng ở vòng đấu này.