HLV Gong Oh-kyun tiết lộ đầy bất ngờ về cách chọn 2 sao trẻ U23 Việt Nam

Thông thường, các HLV sẽ phải nghiên cứu rất kỹ từng cầu thủ trước khi triệu tập họ lên các cấp độ đội tuyển. Thế nhưng, với trường hợp của Văn Khang và Văn Trường tại VCK U23 Châu Á vừa qua, HLV Gong Oh-kyun lại chỉ mất...5 phút để chọn họ.

Khi mới tới Việt Nam, bên cạnh lứa chủ lực 1999 - 2001, HLV Gong Oh-kyun muốn trao cơ hội cho cả những cầu thủ trẻ hơn có cơ hội tham dự VCK U23 Châu Á. Chính bởi vậy, tư liệu về những cầu thủ sinh năm 2002 trở đi đã được gửi tới vị HLV người Hàn Quốc ngay từ khi ông còn đang làm trợ lý cho HLV Lee Young-jin tại giải Dubai Cup hồi tháng 03/2022. Đặc biệt, đây cũng là quãng thời gian VCK U19 Quốc gia đang được tổ chức tại PVF nên ông càng có cơ hội để nghiên cứu các cầu thủ trẻ ở lứa này.

Khuất Văn Khang là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á vừa qua.

Sau cùng, bộ đôi Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường đã được HLV Gong Oh-kyun triệu tập một cách đầy bất ngờ. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới đây đã có tiết lộ đầy thú vị: "Tôi chỉ xem tư liệu mà VFF gửi cho mình về Văn Khang và Văn Trường chỉ trong 5 phút. Lập tức, tôi đã chọn 2 bạn này lên U23 Việt Nam. Đúng là lúc đó tôi cũng rất bận với công việc trợ lý tại Dubai nên không có nhiều thời gian để xem. Nhưng tôi cũng đã nhận thấy họ có tố chất và sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Dựa trên yếu tố kỹ thuật, tôi tin họ có thể phát triển mạnh trong tươnng lai".

Không chỉ chọn nhanh mà HLV Gong Oh-kyun còn rất tin tưởng vào bộ đôi này. Điều đó được chứng minh khi ông trao cho cả hai suất đá chính trong 3/4 trận tại VCK U23 Châu Á vừa qua. Trong đó có cả những cuộc đụng độ với đối thủ hàng đầu châu lục như U23 Hàn Quốc và U23 Ả Rập Xê Út. Không phụ lòng thầy Gong, cả hai đã có những màn trình diễn đầy chững chạc và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của U23 Việt Nam. Thậm chí, Văn Khang còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U23 Hàn Quốc.

Văn Khang và Văn Trường đã chứng minh quyết định "vội vàng" của HLV Gong Oh-kyun là hoàn toàn chính xác.

Sau khi trở về từ Uzebekistan, trong một lần trả lời báo chí, thầy Gong tiếp tục dành những lời khen cho hai học trò cưng của mình. Ông cho biết: "Các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đều có tiềm năng sáng giá để khoác áo ĐTQG. Nhưng tôi muốn nói riêng đến Văn Khang và Văn Trường, họ là những cầu thủ còn rất trẻ. Tuy nhiên, mỗi HLV có một phong cách khác nhau nên khó đánh giá trước điều đó."

Hiện tại, bộ đôi của U23 Việt Nam đã được "tăng viện" cho U19 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia tới đây. Và sẽ không quá bất ngờ nếu cả hai sẽ đóng vai trò trụ cột tại cấp độ U19 với những gì đã học hỏi được tại VCK U23 Châu Á vừa qua.