HLV Shin Tae Yong nổi trận lôi đình vì cầu thủ Indonesia ăn mì tôm

HLV Shin Tae Yong đã nổi trận lôi đình sau khi biết rằng một tuyển thủ Indonesia đã nấu mì ăn liền trong phòng khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cầu thủ Marselino Ferdinan của ĐT Indonesia mới đây đã đăng tải lên MXH một đoạn video ghi lại các hình ảnh trong khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trong video có xuất hiện cảnh đồng đội Witan Sulaeman đang nấu mỳ tôm. Tưởng như đây chỉ là một hình ảnh rất bình thường, tuy nhiên nó lại gây ra những hậu quả không ngờ. Trước tiên là phản ứng rất gay gắt từ người hâm mộ Indonesia và giới truyền thông nước này.

Những người hâm mộ bóng đá ở "Xứ vạn đảo" cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này đã không quan tâm đến chế độ ăn uống và sức khỏe của các tuyển thủ. Một số bình luận tiêu cực thậm chí còn khuyên ĐT Indonesia nên ở nhà, đừng sang Qatar tham dự VCK Asian Cup 2023 vào tháng 1 sắp tới.

Trong khi đó, tờ CNN Indonesia bình luận: “Đối với các cầu thủ chuyên nghiệp được tập huấn ở nước ngoài, họ sẽ không bao giờ phải tự vào bếp chứ đừng nói là phải nấu mì ăn liền. Đồ ăn nhanh luôn là thực phẩm không tốt đối với các vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Đáng nói, vụ việc trên lại diễn ra trong một khách sạn sang trọng, ở một tuyển thủ quốc gia dưới sự giám sát của ban huấn luyện đội tuyển”.

HLV Shin Tae Yong đã nổi trận lôi đình sau khi biết rằng một tuyển thủ Indonesia đã nấu mì ăn liền trong phòng khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau vụ việc trên, HLV Shin Tae Yong đã nổi trận lôi đình với bộ đôi cầu thủ Ferdinan và Sulaeman. Được biết, nhà cầm quân người Hàn Quốc rất gay gắt và sẵn sàng loại các cầu thủ này khỏi danh sách tập trung của ĐT Indonesia cho VCK Asian Cup 2023 sắp tới, nếu họ tiếp tục tái phạm việc ăn uống không đúng quy định của đội tuyển.

Một thành viên trong Ban huấn luyện của ĐT Indonesia cho biết: “HLV Shin Tae Yong đã khiển trách các cầu thủ liên quan. Ngoài ra ông cũng cảnh báo toàn đội cần phải hết sức tập trung để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Chúng ta không thể để một vài cá nhân ảnh hưởng đến những nỗ lực luyện tập của toàn đội”.

Tờ Bola của "Xứ vạn đảo" đã tiết lộ rằng, HLV Shin Tae Yong là một người đặc biệt khắt khe. Trước đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã từng thẳng tay loại Osvaldo Haay và Nurhidayat Haji Harris khỏi đội tuyển vì vi phạm kỷ luật của đội. Về vấn đề dinh dưỡng, ông Shin cũng yêu cầu các cầu thủ của mình phải đảm bảo kỷ luật trong việc ăn uống mới có thể trạng tốt để thi đấu ở cường độ cao.

Hiện tại, ĐT Indonesia đang có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn quân HLV Shin Tae Yong sẽ đá 2 trận giao hữu với ĐT Libya, rồi sau đó họ sẽ bay tới Qatar đá trận giao hữu với Iran trước khi chính thức bước vào Asian Cup 2023. Ở giải đấu này, đội bóng "Xứ vạn đảo" sẽ lần lượt chạm trán Iraq (ngày 15/1), Việt Nam (ngày 19/1) và Nhật Bản (ngày 24/1).

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân