HLV Viettel phàn nàn về trọng tài, "đòi" 2 quả penalty sau trận thua Hà Nội

Phát biểu sau trận thua Hà Nội FC, HLV Bae Ji-won phàn nàn về công tác trọng tài và cho rằng Viettel đáng nhẽ phải được hưởng 2 quả phạt đền trong trận đấu này.

Trong trận derby Thủ đô tại vòng 24 V.League, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 1-0 trước Viettel bằng bàn thắng duy nhất của Lucao. Chiến thắng quan trọng này giúp thầy trò HLV Chun Jae-ho tiến gần hơn đến chức vô địch V.League.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bae Ji-won phàn nàn về công tác trọng tài. Ông cho rằng có ít nhất 2 tình huống có thể thổi phạt đền khi Tiến Anh và Thanh Bình ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài Nguyễn Đình Thái đều nói không.

Viettel nhận thất bại 0-1 trước Hà Nội FC trong trận derby Thủ đô.

"Tôi chưa xem lại kỹ băng ghi hình nhưng theo BHL đánh giá thì Viettel có 2 tình huống bị mất phạt đền. Vấn đề trọng tài rất khó nói, nhưng trọng tài ngoại sẽ bắt tốt hơn ở những trận này. Bóng đá Việt Nam cần sát sao về trọng tài để có quyết định chính xác hơn", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Đáp lại ý kiến của HLV Bae Ji-won, HLV Chun Jae-ho của Hà Nội cho rằng cần phải học cách tôn trọng trọng tài và những lời chỉ trích là cách ngụy biện cho thất bại. "Hà Nội FC từng có nhiều trận bị trọng tài xử ép, đưa ra quyết định bất lợi, nhưng cần học cách tôn trọng các trọng tài. Những lời nói đó chỉ là cách ngụy biện cho thất bại", thuyền trưởng của Hà Nội FC khẳng định.

HLV Chun Jae-ho của Hà Nội FC ăn mừng sau chiến thắng quan trọng trước Viettel.

Dù đã tiến gần đến chức vô địch nhưng HLV Chun Jae-ho vẫn tỏ ra rất thận trọng. "Do lịch thi đấu tương đối dày, việc cầu thủ phục hồi thể lực, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo rất quan trọng. Trước mắt, Hà Nội FC vẫn còn 2 trận nữa nên tôi nhắc các cầu thủ tập trung cho từng trận", nhà cầm quân 43 tuổi cho biết.

Hiện tại, Hà Nội FC đang hơn Hải Phòng 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Ở 2 vòng đấu cuối, đội bóng thủ đô sẽ lần lượt đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HAGL.

 Thanh Thanh