Ngôi sao đội tuyển Thái Lan xin rút khỏi Asian Cup 2023 vì lý do bất ngờ

Cầu thủ Ekanit Panya đã bất ngờ xin rút lui khỏi Asian Cup 2023 nhằm tập trung cho giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Báo Siam Sport (Thái Lan) ngày 7/1 đưa tin Ekanit muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới tại bóng đá Nhật Bản, sau khi câu lạc bộ Urawa Red Diamonds bổ nhiệm HLV mới Per-Mathias Hogmo.

Ngôi sao sinh năm 1999 này tin rằng việc trải qua giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải tại Urawa Red Diamonds sẽ giúp anh gây ấn tượng tốt với tân HLV, qua đó kiếm suất đá chính ở CLB Nhật Bản. HLV của ĐT Thái Lan Ishii Masatada đã phải triệu tập Picha Autra lên thay thế cho Ekanit.

Trước đó, HLV Hogmo cũng bày tỏ ý định muốn Ekanit hội quân sớm cùng CLB Urawa Red Diamonds trước khi mùa giải 2024 khởi tranh vào giữa tháng 2.

Trong sự nghiệp, Ekanit đã có 20 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan và ghi được một bàn thắng. Quyết định từ bỏ đội tuyển Thái Lan để chiếm suất đá chính ở CLB khiến cho Ekanit phải chịu sự phản đối gay gắt từ người hâm mộ ở nước này.

Ở mùa giải trước, Ekanit khoác áo Urawa Red Diamonds theo hợp đồng cho mượn từ Muangthong United. Cầu thủ này đã ra sân 11 trận trên mọi đấu trường, ghi một bàn và có một đường kiến tạo thành bàn.

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất của Ekanit chính là vào lưới Hà Nội FC ở AFC Champions League. Việc thi đấu tốt ở mùa giải trước đã giúp tiền vệ người Thái Lan này được CLB của Nhật Bản giữ lại thêm một năm nữa (tới hết năm 2024).

 Anh Quân
Từ khóa: