Hòa nhạt nhòa Nam Định, Hà Nội FC lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng V.League 2022

Tối 26/06, Hà Nội có chuyến làm khách đầy khó khăn tới "thánh địa" Thiên Trường của Nam Định. Và trong ngày mà các cầu thủ chưa đạt phong độ, thầy trò HLV Chun Jae-ho đã không thể giành trọn 3 điểm, qua đó, lỡ mất cơ hội vươn lên dẫn đầu tại V.League 2022.

Hà Nội FC bước vào trận đá bù vòng 3 với tâm lý đầy tự tin sau khi có màn chạy đà tốt tại giải giao hữu Tứ hùng 2022 tại Hải Phòng.
Dù vậy, trước một Nam Định đầy bản lĩnh với điểm tựa là các khán giả trên sân Thiên Trường, đại diện Thủ đô đã gặp vô vàn khó khăn.
Hà Nội FC vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng và tấn công và khe hở giữa trung vệ và hậu vệ cánh. Mặc dù vậy, hàng thủ của Nam Định đã có một ngày thi đấu tập trung.
Trong gần 70 phút đầu trận đấu, các chân sút của Hà Nội FC đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Đinh Xuân Việt.
Ngay cả những tình huống cố định, hàng thủ Nam Định cũng đã khóa chặt những ngòi nổ bên phía cựu vương V.League.
Thế nhưng, Hà Nội FC vẫn có những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc. Phút 68, từ một pha phản công mẫu mực, tiền đạo Saladji đã chớp thời cơ rất nhanh từ đường chuyền của đội trưởng Văn Quyết để đem về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.
Những tưởng Hà Nội FC đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn thì tới phút 78, Marcio bất ngờ toả sáng với pha dứt điểm đẹp mắt bên ngoài vòng cấm đem về bàn gỡ hòa của Nam Định và khiến các khán đài sân Thiên Trường bùng nổ.
Trong những phút còn lại, Hà Nội FC dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng và đành ra về với kết quả hòa 1-1. Với việc để rơi chiến thắng ở những phút cuối trận, Hà Nội FC đã không thể chiếm được ngôi đầu bảng của Hải Phòng và đành chấp nhận vị trí thứ 2.
Ngày 03/07, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tới sân Hòa Xuân của Đà Nẵng. Cùng ngày hôm đó, Nam Định sẽ tiếp tục có trận đấu trên sân nhà tiếp đón Bình Dương.

Highlights Nam Định - Hà Nội FC: