Huyền thoại Pele dự đoán Brazil sẽ vô địch World Cup 2022

Với đội hình chất lượng hiện tại, “Vua bóng đá” Pele rất tin tưởng vào việc đội tuyển Brazil sẽ có ngôi sao thứ 6 trên ngực áo.

Cách đây ít ngày, HLV Tite đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ cùng ông chinh chiến tại Vòng chung kết World Cup 2022. Theo đó, những cái tên trụ cột lâu năm như Neymar, Marquinho, Thiago Silva hay Casemiro đều được triệu tập.

Ngoài ra, rất nhiều ngôi sao trẻ đang thi đấu hay tại châu Âu cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Eder Militao, Vinicius Junior, Rodrygo Goes, Antony hay Gabriel Martinelli đều sẽ là niềm hy vọng lớn của các CĐV đội tuyển Brazil.

Tuy nhiên, tranh cãi cũng xảy ra ở trường hợp của Roberto Firmino khi anh không được gọi dù đang có phong độ rất cao tại Liverpool. Trái lại, ngôi sao khoác áo Tottenham là Richarlison mới là cái tên nhận được sự tin tưởng của HLV Tite dù đẳng cấp của cầu thủ này vẫn được đánh giá thấp hơn người đàn anh.

Dù vậy với những gì đang có trong tay, đội tuyển Brazil vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022. Mới đây nhất, “Vua bóng đá” cũng cho biết, ông rất tin tưởng vào khả năng lần thứ 6 nâng cao chiếc cúp vàng của Selecao.

Đội tuyển Brazil đang là ửng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2022

“Lần cuối cùng khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia, tôi đã đem về 3 ngôi sao (3 chức vô địch World Cup). Bây giờ chúng ta đã có 5 ngôi sao, tôi tin rằng chúng ta sẽ giành lấy ngôi sao thứ 6. Tôi tin tưởng vào đội bóng này. Và chúc đội tuyển quốc gia của chúng ta may mắn”, nhà vô địch World Cup 3 lần chia sẻ trên trang cá nhân.

Sau động thái này của huyền thoại 82 tuổi, một số NHM Brazil đã tỏ ra không thích thú gì. Bởi lẽ, Pele được biết đến là người thường cho những dự đoán ngược so với những gì thực tế xảy ra.

Theo đó, một trong số những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu từng khẳng định Trung Quốc sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2002 nhưng đội tuyển của đất nước tỷ dân lại đứng bét bảng mà không có điểm số nào.

Cũng ở World Cup 2002, Pele từng tuyên bố rằng Pháp và Argentina sẽ tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, họ đều bị loại từ vòng bảng. Năm 2018, Pele nói Neymar sẽ tỏa sáng để giúp Brazil đăng quang, nhưng mọi chuyện lại đi ngược lại.

 Anh Quân
Từ khóa: