Huyền thoại tuyển Pháp chỉ trích nặng nề Mbappe vì thói ngông cuồng

Những hành động được cho là "làm mình làm mẩy" của Kylian Mbappe tại PSG đang khiến nhiều người tỏ ra khó chịu. Mới đây, huyền thoại tuyển Pháp là Thierry Henry đã lên tiếng chỉ trích thái độ của người đàn em.

Ngày 11/10 vừa qua, truyền thông châu Âu tiếp tục phải bận rộn với cái tên Kylian Mbappe khi rộ lên những thông tin về việc tiền đạo này muốn rời PSG vì cho rằng các ông chủ đội bóng "nuốt lời" với mình. Trước đó, đã có những thông tin cho rằng tiền đạo sinh năm 1998 tỏ ra không hài lòng với chiến thuật mà HLV Galtier đang xây dựng cho đội chủ sân Parc des Princes.

Những hành động có phần thái quá của Mbappe khiến không chỉ người hâm mộ mà cả những người trong giới túc cầu cảm thấy chướng tai gai mắt. Trong đó, huyền thoại Thierry Henry là một trong những người lên tiếng chỉ trích "cậu bé vàng" nước Pháp ngay trên truyền thông.

Thierry Henry tỏ ra không hài lòng với thái độ của người đàn em.

Cựu tiền đạo Arsenal thẳng thắn: "Không ai thích bị chơi trái sở trường cả. Bạn có quyền không thích điều đó nhưng cần phải biết rằng, có một thứ lớn hơn tất cả, đó là CLB. Tại PSG, họ khiến Kylian Mbappe cảm thấy CLB là quan trọng nhất hay bản thân anh ta quan trọng hơn CLB? Tôi sẽ lấy câu chuyện của chính bản thân mình để các bạn thấy".

"Khi còn chơi cho Barcelona, tôi ghét việc chơi cao và rộng nhưng tôi chấp nhận điều đó vì lợi ích của đội bóng. Thực sự, tôi không thích điều đó dù đã thực hiện nó cả trăm lần. Tôi cũng không biết mình đã ghi được bao nhiêu bàn thắng cho tuyển Pháp khi chơi ở cánh trái (trái sở trường - PV), chân sút số 1 lịch sử bóng đá Pháp nói tiếp.

Không những vậy, Thierry Henry còn khẳng định: "Chỉ có một quy tắc: HLV yêu cầu bạn làm gì, bạn hãy thực hiện điều đó, nếu nó là tốt cho đội. Còn nếu ngược lại, gây hại cho đội, tôi sẽ trao đổi lại".

Thái độ của Mbappe được xem là ngông cuồng sau những khi PSG có những hành động "chiều chuộng" cầu thủ này.

Về phần Kylian Mbappe, PSG từng mất rất nhiều công sức (cả tiền bạc lẫn quyền lợi) để thuyết phục cần thủ này ở lại Paris. Tuy nhiên, sau khi mùa giải trải qua được một thời gian, cầu thủ 23 tuổi cho rằng những gì mà các ông chủ hứa hẹn với mình đã không được thực hiện và anh không hài lòng với điều đó. Ngoài ra, mối quan hệ được cho là "bằng mặt nhưng không bằng lòng" với Neymar cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến Mbappe cảm thấy khó chịu. Ở trận đấu với Benfica rạng sáng 12/10, Mbappe chính là người ghi bàn duy nhất cho PSG để đem về trận hòa cho đội chủ sân Parc des Princes trong ngày Messi không thể thi đấu vì chấn thương.

 Trung Hiếu