Huỳnh Như chia sẻ khiêm tốn sau khi đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Dù chỉ có ít phút có mặt ở trên sân nhưng Huỳnh Như cũng đã phần nào để lại ấn tượng.

Vào đêm 11/9, Lank FC đã bước vào trận đấu đầu tiên của giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha trước Valadares. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng họ vẫn có được thắng lợi tối thiểu với siêu phẩm ở cự ly khoảng 40m của Sini.

Đáng chú ý, ở trận đấu này tiền đạo Huỳnh Như sau khi các thủ tục được hoàn tất cô đã có lần đầu tiên khoác áo Lank FC. Theo đó, ngôi sao số một của bóng đã nữ Việt Nam đã được tung vào sân ở phút 88 và có 10 phút thi đấu (trận đấu được bù giờ 8 phút).

Ở thời điểm Huỳnh Như vào sân, Lank FC đang ở thế dẫn trước. Chính vì điều này, họ chủ động chơi phòng ngự phản công và khiến Huỳnh Như không có nhiều cơ hội để thể hiện mình ở mặt trận tấn công. Dù vậy, chân sút 30 tuổi vẫn tích cực di chuyển, hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

10 phút thi đấu là quãng thời gian chưa đủ để Huỳnh Như tạo ra được dấu ấn rõ nét tại đội bóng mới. Tuy nhiên, nó vẫn giúp cô đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là cầu thủ nữ đầu tiên ra sân ở một giải đấu tại châu Âu. Ngoài ra, nó cũng mang lại những tín hiệu tích cực để cầu thủ sinh năm 1991 có được sự tự tin ở những trận đấu tiếp theo.

Huỳnh Như chia sẻ cảm xúc về lần đầu ra sân cho Lank FC ở trên trang cá nhân

Chia sẻ sau lần đầu tiên được ra sân trong màu áo Lank FC, Huỳnh Như cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, một con số mới ở một miền đất mới. Cũng còn rất nhiều điều Như cần phải cố gắng thêm nữa để hoà nhập với đội bóng”.

Hy vọng là mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Như trên chặng đường này. Cảm ơn những lời động viên và khích lệ trong suốt thời gian vừa qua của mọi người rất nhiều”.

Ở vòng đấu thứ 2 tại giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Torrense. Theo lịch, trận đấy này sẽ được diễn ra vào lúc 21h ngày 18/9 (giờ Việt Nam).

 Tuấn Anh
Từ khóa: