Khai mạc giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2022: Dàn sao VBA hội tụ

Lễ khai mạc giải bóng rổ vô địch Hà Nội (HBC) 2022 đã diễn ra vào tối 21/9 tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Giải bóng rổ vô địch Hà Nội (Hanoi Basketball Championship) 2022 là giải đấu dành cho các cầu thủ cấp độ bán chuyên và tiệm cận chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Đây là giải bóng rổ bán chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Sân chơi này quy tụ 12 đội bóng đến từ Thủ đô gồm 8 đội nam và 4 đội nữ, chia làm 2 bảng A-B. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm tại mỗi bảng.

Trưởng ban Tổ chức Giải HBC 2022 Tô Duy cho biết: “Sự góp mặt của 12 đội bóng giàu thành tích trên địa bàn Hà Nội, cùng format tổ chức hoàn toàn mới, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến các trận đấu hấp dẫn, kịch tính, quyết liệt. 28 trận đấu sẽ là cơ hội giao lưu, cọ sát của các cầu thủ không chuyên, chuyên nghiệp và ngoại quốc”.

Đặc biệt, một trong những điểm thu hút nhất của HBC chính là sự góp mặt của dàn sao VBA (Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam) như Tâm Đinh, Đặng Thái Hưng, Nguyễn Văn Hùng, Tô Quang Trung, Huỳnh Thanh Tâm và các ngoại binh như DeAngelo Hamilton, Dominique Grant,...

Trong ngày khai mạc đã diễn ra các trận đấu: CLB Ba Đình đã giành chiến thắng 80-63 trước CLB Basket Sags (nam); còn CLB Whales thắng 60-44 trước CLB Fudo (nữ). Trận đấu tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên, CLB Phòng không không quân đã thua 47-67 trước CLB Hà Nội (nam); còn ở trận đấu muộn trong ngày, CLB Hidden Dragons thua 65-67 trước CLB Scorpious (nam).