Không thể thuyết phục Pep và Ancelotti, ĐT Brazil gây bất ngờ với HLV Mourinho

Theo truyền thông Italia, Liên đoàn bóng đá Brazil đang muốn bổ nhiệm Người đặc biệt vào vị trí HLV trưởng ĐTQG.

Ở VCK World Cup 2022, dù được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch nhưng đội tuyển Brazil lại để lại nỗi thất vọng lớn. Theo đó, Selecao đã bất ngờ gục ngã trước Croatia trên loạt sút luân lưu tại tứ kết.

Việc không thể giúp đội tuyển quê hương có được kết quả tốt trên đất Qatar đã khiến HLV Tite nhận rất nhiều chỉ trích. Và chính vì điều này mà nhà cầm quân 61 tuổi đã quyết định từ chức. Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đang ráo riết tìm người thay thế.

Theo nhiều nguồn tin, cơ quan quản lý đội tuyển đứng đầu trên BXH FIFA đã dành sự chú ý tới Pep Guardiola và Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều không đi đến kết quả khi cả 2 HLV này đều không có ý định chia tay Man City và Real Madrid.

Trong những diễn biến mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Brazil dường như đã thay đổi mục tiêu. Theo La Repubblica, Brazil đã mở các cuộc đàm phán sơ bộ với người đại diện của HLV Jose Mourinho là siêu cò Jorge Mendes về một bản hợp đồng làm việc tại xứ sở Samba.

CBF đang đàm phán để bổ nhiệm Mourinho vào vị trí HLV trưởng ĐT Brazil

Sau thông tin này, rất nhiều CĐV Brazil đã tin vào viễn cảnh Mourinho sẽ dẫn dắt đội nhà khi mà vào năm 2017, “Người đặc biệt” từng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc cầm quân ở đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup.

“Tôi nghĩ rằng sau khi cầm quân ở Manchester United, tôi cần một công việc dễ dàng hơn. Việc huấn luyện đội tuyển Brazil sẽ mang đến nhiều khó khăn hơn nhưng rõ ràng điều đó sẽ rất thú vị.

Bất kỳ huấn luyện viên nào cũng muốn làm việc với những CLB tốt nhất và với những người giỏi nhất. Đội tuyển Brazil rõ ràng là đi đầu trong thành công và đầy nhân tài. Bất kể họ ở thế hệ nào, nhân tài luôn xuất hiện”.

Ngoài Brazil, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) cũng rất muốn có sự phục vụ của Mourinho để thay thế cho Fernando Santos, người vừa bị sa thải sau thất bại tại tứ kết World Cup 2022.

 Anh Quân