La Liga tiếp tục hạ giới hạn quỹ lương của Barcelona

Tiền bán tài sản đến chậm khiến Barcelona bị BTC La Liga hạ hơn một nửa giới hạn lương ở mùa giải này.

Mới đây, BTC La Liga tiếp tục áp giới hạn lương 287 triệu USD đối với Barcelona, giảm mạnh từ 690 triệu USD mùa trước. Chủ sân Camp Nou rơi xuống thứ ba về giới hạn lương, sau Real Madrid với 773 triệu USD và Atletico Madrid với 315 triệu USD.

Theo Goal, việc giảm giới hạn lương của Barca một phần đến từ tác động giảm dần của các thương vụ Palancas - bán tài sản để cải thiện tình hình tài chính ngắn hạn.

Theo đó, năm 2022, Barca bán công ty con Barca Studios (nay là Barca Vision), nhưng chưa nhận được tiền thanh toán. Sau khi bán lại hè này, họ vẫn chưa được thanh toán. Cuối kỳ chuyển nhượng vừa qua, Chủ tịch Joan Laporta và HĐQT CLB đã phải dùng khoản bảo lãnh khẩn cấp 21 triệu USD để đăng ký cầu thủ mới.

Khó khăn tài chính cũng gây trở ngại cho Barca trên thị trường mua bán cầu thủ. Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, nhà ĐKVĐ La Liga chỉ có thể chi 3,8 triệu USD để mua tiền vệ Oriol Romeu. Bốn tân binh còn lại gồm Ilkay Gundogan, Inigo Martinez, Joao Cancelo và Joao Felix đều đến miễn phí.

Quyết định này của La Liga có thể khiến họ bị cấm mua cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, đồng thời phải cân nhắc các khoản chi cho đội B, đội nữ và đội bóng rổ.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
Từ khóa: