Lâm Văn Sanh, chủ công đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam là ai?

Lâm Văn Sanh là thành viên đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 31.

Lâm Văn Sanh sinh năm 1984, quê tỉnh Trà Vinh, anh cao 1m84, nặng 80kg, sức bật đà bật đà 3m45. Vận động viên Lâm Văn Sanh trước khi về thi đấu cho Tràng An Ninh Bình là tuyển thủ của đội bóng Quân Đoàn 4.

Sau khi đội bóng Quân Đoàn 4 giải thể, anh thành tuyển thủ tự do và đã về đầu quân cho Tràng An Ninh Bình. Thực chất không phải từ mùa bóng 2019 Lâm Văn Sanh mới về Ninh Bình mà Sanh đã về tập tại Ninh Bình từ năm 2018, tuy nhiên do vị trí chủ công của Sanh do Nguyễn Văn Đa đảm nhiệm nên Sanh thường chơi trong vai trò dự bị cho tay đập gốc Thái Lan.

Văn Sanh tuy có kỹ thuật và thể lực tốt nhưng do thời gian thi đấu cùng các tuyển thủ Tràng An Ninh Bình chưa lâu nên mức độ ăn ý còn thấp, sự phối hợp với các vị trí khác trên sân cũng chỉ rất chừng mực. Do đó, anh chủ yếu đóng vai trò dự bị.

Tuyển thủ Trà Vinh hòa nhập tốt và dần chiếm được vị trí và trở thành trụ cột của đội bóng cố đô. Anh thậm chí có thể chơi được trong vai trò libero hoặc chuyền một. Ở hàng trên, Văn Sanh cũng là tay ghi điểm, chắn bóng rất ấn tượng.

Bắt đầu từ mùa giải 2019, tần suất Lâm Văn Sanh được tung vào sân dày hơn. Tràng An Ninh Bình cho thấy rõ ý định “quy hoạch” cầu thủ này làm người thay thế cho Nguyễn Văn Đa.

Lâm Văn Sanh lần đầu lên đội tuyển quốc gia vào năm 2020. Đó cũng chính là đợt tập trung đầu tiên mà HLV Li Huan Ning dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Kể từ đó, chủ công sinh năm 1984 luôn có tên trong danh sách đội tuyển.