Lịch thi đấu của ĐT futsal Việt Nam tại vòng loại giải futsal châu Á 2024

ĐT futsal Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại giải futsal châu Á 2024 bằng trận đấu ra quân với Mông Cổ vào ngày 7/10 tới đây.

Sau khi đặt chân tới Mông Cổ và ổn định nơi lưu trú tại Ulaanbaatar, đội tuyển futsal Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận ra quân tại Vòng loại giải futsal châu Á 2024.

Tại vòng loại giải futsal châu Á 2024, lực lượng chủ lực của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn là những gương mặt dạn dày kinh nghiệm như Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Trần Thái Huy, Châu Đoàn Phát…Tuy nhiên cũng không thể không nhắc đến những gương mặt trẻ hứa hẹn sẽ tạo ra làn gió mới trong lối chơi của đội, trong đó có thể kể đến những cái tên như Đinh Công Viên, Đào Minh Quảng, Dương Ngọc Linh…

"Tôi đang thử nghiệm hệ thống và nhân tố mới. Tôi rất hài lòng với sự thay đổi. Tất nhiên, ban huấn luyện vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. ĐT futsal Việt Nam cần thi đấu những trận chính thức có chất lượng như vậy. Nếu chúng tôi chơi những trận đấu kiểu đó 20-30 lần/năm thì futsal Việt Nam sẽ là cường quốc ở châu Á. Chúng ta chỉ thiếu sự cọ xát, thi đấu ở mức độ phù hợp", HLV Giustozzi chia sẻ về quá trình thử nghiệm những nhân tố mới tại ĐT futsal Việt Nam.

Tham dự vòng loại futsal châu Á 2024 có tổng cộng 31 đội tuyển và được chia thành 8 bảng (1 bảng 3 đội, 7 bảng 4 đội) thi đấu tại địa điểm tập trung ở 8 quốc gia đăng cai. 8 đội đứng nhất ở 8 bảng đấu cùng 7 đội nhì có thành tích tốt nhất và đội đăng cai (chưa xác định) sẽ tranh tài ở VCK.

Tại bảng D, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi nhất bảng. Thầy trò HLV Diego Giustozzi cũng đã trải qua quá trình tập huấn kỹ lưỡng trong và ngoài nước, nên việc cạnh tranh suất vé đi tiếp vào VCK không nằm ngoài tầm với.

Theo lịch thi đấu, ĐT futsal Việt Nam sẽ đấu trận ra quân với Mông Cổ vào ngày 7/10. 2 ngày sau đó, thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ chạm trước với Nepal. Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Hàn Quốc.

Lịch thi đấu của ĐT futsal Việt Nam tại vòng loại giải futsal châu Á 2024:

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh