Lịch thi đấu tứ kết Davis Cup 2023 trên VTVcab: Serbia đại chiến Vương quốc Anh

Toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ Davis Cup Final 2023 được trực tiếp trọn vẹn trên kênh ON Sports, app ON Plus, ON của VTVcab.

8 đội tuyển đã giành quyền vào tứ kết Davis Cup 2023 là CH Séc, Serbia, ĐKVĐ Canada, Italia, Anh, Australia, Hà Lan và Phần Lan. Trong đó, đội tuyển CH Séc là đội duy nhất có thành tích bất bại. Ở tứ kết, các đội sẽ thi đấu chéo với các cặp mã số được BTC ấn định.

Theo kết quả bốc thăm thì đội tuyển quần vợt Vương quốc Anh sẽ đối đầu với tuyển Serbia của Novak Djokovic ở tứ kết Davis Cup 2023. Trong khi Andy Murray và các đồng đội ở tuyển Vương quốc Anh giành suất ở vòng loại trực tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng trước các đối thủ Australia, Thụy Sĩ và Pháp. Còn đội tuyển Serbia của Novak Djokovic vào tứ kết với vị trí thứ 2 tại bảng C. Serbia thắng 2 trận trước Hàn Quốc và Tây Ban Nha, trước khi thua Cộng hòa Czech.

Nhìn từ lịch sử thì hầu hết các tay vợt của Vương quốc Anh đều có chỉ số đối đầu không tốt trước Djokovic. Cameron Norrie thua cả 3 trận trước Nole, trong đó có bán kết Wimbledon 2022. Draper cũng thua ở trận duy nhất gặp tay vợt 36 tuổi trước đây, nhưng cũng để lại ấn tượng với chiến thắng ở set 1 tại Wimbledon cách đây 2 năm.

Tuyển Vương quốc Anh đã 10 lần vô địch Davis Cup - lần gần nhất năm 2015, trong khi Serbia mới 1 lần đăng quang (2010).

Với các đội còn lại, Australia có 28 lần vô địch – chỉ kém tuyển Mỹ (32), trong khi Cộng hòa Czech 3 lần (tính cả Tiệp Khắc cũ), Italy, Canada cùng 1 lần, Phần Lan và Hà Lan chưa từng vô địch.

Ở các cặp tứ kết khác, đương kim vô địch Canada sẽ gặp Phần Lan, trong khi Cộng hòa Czech đấu Australia và Hà Lan gặp Ý. 8 đội tuyển vào vòng tứ kết Davis Cup 2023 sẽ tập trung thi đấu tại Malaga (Tây Ban Nha) từ ngày 21 đến ngày 27/11.

Khán giả hãy đón xem những pha tranh tài đỉnh cao của giải quần vợt Davis Cup 2023 được phát sóng trực tiếp trên VTVcab, ON, ON Plus.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh