Lộ diện đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026

Thắng đậm Brunei ở lượt đi, đội tuyển Indonesia gần như sẽ chắc chắn vượt qua vòng sơ loại và trở thành đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Theo kết quả bốc thăm của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, bảng đấu của tuyển Việt Nam sẽ gồm Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp đấu giữa Indonesia và Brunei.

Trong trận lượt đi tối 12/10, Indonesia trên sân nhà đã dễ dàng đánh bại Brunei với tỷ số đậm 6-0. Trong đó, Dimas tỏa sáng với một cú hat-trick, cầu thủ vào sân thay người Sananta ghi cú đúp và Rizky Ridho đóng góp 1 bàn. Dù phía trước vẫn còn trận đấu lượt về trên sân Brunei, tuy nhiên tỷ số cách biệt như vậy đã đảm bảo cho đội bóng Xứ vạn đảo một tấm vé đi tiếp.

Thắng đậm Brunei ở lượt đi, đội tuyển Indonesia gần như sẽ chắc chắn vượt qua vòng sơ loại và trở thành đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Myanmar cũng sáng của vào vòng loại thứ hai sau khi đánh bại Macau (Trung Quốc) 5-1. Trong khi đó, Timor Leste để thua 0-4 trước Đài Loan (Trung Quốc) nên gần như chắc chắn bị loại. Đây đều là những kết quả không bất ngờ.

Các đại diện còn lại của Đông Nam Á vẫn chưa thể xác định sau lượt đi và phải chờ lượt về. Đó là Singapore thắng Guam 2-1, Lào hòa Nepal 1-1 và Campuchia hòa Pakistan 0-0 ở lượt đi.

Sau khi vòng sơ loại kết thúc, 36 đội sẽ bước vào vòng loại hai. Vòng này gồm 9 bảng đấu, đá vòng tròn hai lượt từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Mỗi bảng sẽ chọn ra hai đội nhất và nhì bước tiếp vào vòng loại 3.

Ở vòng loại ba, 18 đội sẽ được chia vào 3 bảng và cũng thi đấu vòng tròn sân nhà sân khách. Lần này, các đội đứng nhất và nhì mỗi bảng sẽ có vé đến thẳng VCK World Cup 2026. Các đội xếp thứ ba và tư phải thi đấu thêm vòng Play-off khu vực châu Á.

Tại vòng Play-off khu vực châu Á, 6 đội sẽ được chia vào 2 bảng và chỉ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội đứng nhất của hai bảng cũng sẽ có vé đến dự VCK World Cup 2026, còn hai đội nhì bảng sẽ tham gia vòng loại trực tiếp liên lục địa để xác định những suất cuối cùng đến giải Vô địch thế giới vào năm 2026.

Nguồn: Kênh truyền hình OnSports