Lo ngại Việt Nam, HLV Polking đề nghị LĐBĐ Thái Lan hỗ trợ khẩn cấp

Mặc dù ĐT Thái Lan đã giành tấm vé vào chơi Asian Cup 2023 nhưng nếu đối chiếu sang sự thành công của BĐVN thời điểm hiện tại, ĐT xứ sở chùa vàng cũng phải ái ngại đôi phần. 

Lo sợ kịch bản xấu sẽ xảy đến, mới đây, HLV Mano Polking đã đề nghị FAT có sự hỗ trợ đặc biệt giúp các cầu thủ có thể bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup cuối năm nay. 

Hiện tại, Thái Lan đang là ĐKVĐ AFF Cup 2020 sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký trong đó có Việt Nam và Indonesia. Dẫu vậy, việc bảo vệ thành công vị trí cao nhất ở giải đấu cuối năm không phải nhiệm vụ đơn giản, vì thế BHL ĐT Thái Lan đã có lời đề nghị liên đoàn bóng đá nước này tạo điều kiện cần thiết để hoàn thành mục tiêu. 

Đầu tiên, cựu thuyền trưởng TP.HCM yêu cầu FAT dừng giải đấu vô địch quốc gia Thai League ít nhất 12 ngày trước khi AFF Cup diễn ra. Điều kiện này ngay lập tức được chấp thuận bởi Asiad bị tạm ngừng vô thời hạn và Thai League có thể tổ chức đá bù vào khoảng trống kể trên. 

Thêm nữa, ĐTQG cũng cần có những trận đấu giao hữu quốc tế thuộc khuôn khổ của FIFA vào tháng 9. Đây cũng là dịp quan trọng cuối cùng trong năm để FAT có thể mời được những đối thủ chất lượng, rèn quân cho AFF Cup.

Đề xuất này được Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Patit Suphaphong bật đèn xanh và chuẩn bị sẵn kế hoạch có thể tổ chức giải đấu giao hữu quốc tế mở cửa cho khán giả tới cổ vũ. 

“Như chúng ta đã biết, năm này chỉ còn tháng 9 thuộc FIFA Day, bởi tháng 10 và 11 nhường chỗ cho CLB. Thêm nữa, World Cup tổ chức vào cuối năm sau đó là AFF Cup. Do vậy chỉ còn tháng 9 là cơ hội cuối cùng để Thái Lan có những trận đấu giao hữu bổ ích chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Vị  Tổng thư ký tiết lộ thêm: “Chúng tôi đang có kế hoạch tổ chức giải đấu giao hữu vào tháng 9 tới đây và đón chào người hâm mộ tới sân cổ vũ. Điều này hợp lý bởi các CĐV đã bày tỏ sự yêu thích khi giải đấu trước đó đã được tổ chức tại tỉnh Sisaket.”

Như vậy, chúng ta có thể thấy Thái Lan đã có chiến dịch dài hơi từ tháng 6 để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội tuyển nước này có thể bảo vệ thành công ngôi vị vô địch AFF Cup.

 

 Anh Quân