NEU FC: Từ mặt sân bê tông kí túc xá đến giấc mơ sân cỏ quốc gia

Chỉ vài năm trước thôi, nhiều thế hệ sinh viên trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân (NEU) còn phải chơi bóng trên mặt sân bê tông. Nhưng rồi quyết định tham gia Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 đánh dấu cột mốc đặc biệt với ngôi trường có bề dày lịch sử.

Mặt sân bê tông đầy kỉ niệm

Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân (NEU) là một trong những ngôi trường có lượng sinh viên đông nhất tại Hà Nội. Ẩn sau những cặp kính thư sinh là một giấc mơ bóng đá của nhiều cậu trai trẻ có vẻ ngoài “mọt sách”. Nhiều năm trước đây, các thế hệ sinh viên NEU vốn dĩ đã quen với mặt sân bê tông trước nhà 3 của kí túc xá.

Đây là địa điểm học môn thể chất, cũng được kẻ vạch, lắp đặt 2 cầu môn để lại nơi tập luyện cho các lớp bóng đá, đội tuyển bóng đá của trường. Đá bóng trên mặt sân bê tông chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng cứ mỗi buổi sáng sớm và chiều muộn, sân bóng luôn là nơi những giọt mồ hôi của sinh viên NEU rơi xuống.

Họ miệt mài tập luyện với ước mơ sẽ đóng góp cho phong trào thể dục thể thao của nhà trường. Nhiều khoá sinh viên chứng kiến không ít cầu thủ đầy tài năng. Dẫu vậy, họ không thể cống hiến hết khả năng của mình với điều kiện tập luyện đặc thù.

Chẳng thiếu những cú sút của các “cầu thủ” đưa bóng đi trúng các bạn nữ vừa ăn sáng vừa xem một buổi tập. Đôi khi, cú đá lên trời đưa bóng lọt vào một phòng kí túc ở nhà 3. Người sút bóng lại “gãi đầu gãi tai” lên xin lỗi và nhận lại quả bóng. Cũng chẳng thiếu những pha bóng bay vọt qua tường rào. Điểm đến của quả bóng chính là quầy đồ ăn vặt lề đường và các HLV cũng chính là thầy giáo môn thể chất phải đứng ra “xin giúp” sinh viên.

Và, đó còn là những chấn thương, những lần đầu gối rớm máu vì tranh chấp bóng trên sân. Chẳng sao cả, có ai không muốn thể hiện cho “crush” của mình thấy rằng mình thật mạnh mẽ. Và còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng bình thường, vương trên áo mùi người mình thương.

Tập luyện xong, bước ra cổng kí túc và bên cạnh sân bóng chính là con ngõ tự do với dãy tiệm game, nhiều hàng ăn vặt làm nên một cuộc sống rất “sinh viên” của NEU-ers. Đó là sân bóng kí túc xá!

Đánh thức phong trào ngủ quên

Nhưng phong trào thể dục thể thao của một ngôi trường Đại học lớn nhất Việt Nam không thể để sinh viên thân yêu thi đấu với mối lo chấn thương rình rập. Cách đây ít năm, trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân quyết định đầu tư một sân bóng mini trong khuôn viên nhà trường. Sân bóng này có chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu tập luyện của sinh viên trường.

Trước thềm giải đấu, thầy Chu Đức Hiền – giảng viên bộ môn thể chất – HLV trưởng CLB bóng đá Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân cho biết: “Mục tiêu dự giải của NEU là hướng đến phát triển phong trào bóng đá của trường sau nhiều năm ngủ quên. Tiềm năng khơi dậy bóng đá sân 7 với NEU là điều hoàn toàn khả thi và ban huấn luyện đã nhận ra điều này. Khoảng 1 năm qua, ban huấn luyện cùng các bạn sinh viên tập luyện và đạt được một số thành tích. Chúng tôi giành được giải 3 ở giải sinh viên vừa qua”.

Theo thầy Hiền, NEU có sân tập riêng chuẩn là lợi thế lớn cho ngôi trường này để phát triển bộ môn bóng đá 7 người. So với việc tập luyện trên sân bê tông trước đây, các bạn sinh viên có thể yên tâm chơi bóng mà không lo ngại quá nhiều về chấn thương.

Thầy trò HLV Chu Đức Hiền mang đến giải một đội hình hùng hậu. Trong tay ông Hiền có một vài cầu thủ nổi bật như tiền đạo Nguyễn Trọng Hiếu, tiền vệ Hoàng Tuấn Nghĩa, tiền vệ Nguyễn Hoàng Nam. Họ sẽ ra sân với sơ đồ 2-3-1 cơ bản và hướng đến lối chơi tấn công đẹp mắt và cống hiến cho khán giả.

Nói về sự phát triển trong tương lai của NEU FC, thầy Hiền tâm sự: “Thực ra, trường chúng tôi không có nhiều các bạn sinh viên chỉ là yêu thích, đam mê thể thao chứ không có những bạn từng ăn tập. Chúng tôi rất mong có những bạn sinh viên từng ăn tập và có lực học tập tốt để phát triển phong trào”.

Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân sẽ gặp chủ nhà Đại học Nha Trang vào lúc 15h45 ngày 7/12.

Theo Vietfootball

 Nhi Nhi
Từ khóa: