Neymar không còn cơ hội dự Copa America 2024

Đội ngũ y tế của ĐT Brazil cho rằng Neymar sẽ không kịp bình phục trước khi mùa giải 24/25 khởi tranh.

"Kỳ vọng của chúng tôi là Neymar sẽ trở lại tập luyện vào tháng 8 năm sau", bác sĩ Lasmar của ĐT Brazil chia sẻ với truyền thông. "Cậu ấy không nên rút ngắn thời gian hay bỏ qua các bước điều trị". Điều này cũng đồng nghĩa với việc Neymar sẽ vắng mặt ở Copa America 2024, giải đấu dự kiến khởi tranh vào tháng 6/2024.

Khi được hỏi về khả năng chân sút của Al Hilal bình phục sớm để dự Copa America, bác sĩ Lasmar khẳng định "điều đó là không thể". Copa America 2024 được tổ chức trên đất Mỹ, diễn ra từ ngày 20/6 đến 14/7.

Với tình hình hiện tại, Neymar không thể bình phục kịp ngay cả khi "Selecao" vào chơi ở trận chung kết. Copa America 2024 được xem là cơ hội để Brazil phục thù, sau khi để thua trước Argentina ở chung kết trên sân nhà năm 2021.

Hồi tháng 10, Neymar đứt dây chằng đầu gối trong chuyến làm khách trên sân Uruguay ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Đội ngũ y tế Brazil ban đầu nhận định Neymar phải xa sân cỏ ít nhất 8 tháng. Tuy nhiên, sau khi cầu thủ lên bàn mổ và tiến hành phẫu thuật, quá trình phục hồi của Neymar sẽ kéo dài hơn.

Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Neymar, các bác sĩ không muốn sự nghiệp của anh gặp rủi ro. Tuổi tác cũng là lý do khác khiến Neymar khó bình phục sau ca phẫu thuật dây chằng. Anh sẽ đón sinh nhật lần thứ 32 vào tháng 2 năm sau.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn