Người đại diện Quang Hải lý giải việc được Atletico Madrid mời chào

Việc tới Pau FC chơi bóng là bước ngoặt lớn với Quang Hải. Tuy nhiên, trước khi đặt chân tới đội bóng nước Pháp, đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh tương lai của tiền vệ này. Đáng chú ý, trong những tin đồn đó cả có cái tên nổi tiếng là CLB Atletico Madrid.

Quang Hải đang có sự khởi đầu tương đối tốt tại Pau FC trong giai đoạn tiền mùa giải. Việc thể hiện tốt trong các buổi tập sẽ giúp cầu thủ quê Đông Anh mau chóng chiếm được thiện cảm của HLV Didier Tholot và giành được một vị trí thi đấu thường xuyên trong đội hình Pau FC khi mùa giải mới khởi tranh.

Quang Hải đang cho thấy sự hòa nhập tương đối tốt trong màu áo Pau FC.

Lựa chọn này của Quang Hải được cho là đúng đắn và phù hợp với anh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn đội bóng miền Nam nước Pháp, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã từng quyết định từ chối tới Atletico Madrid - một trong ba đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha thời điểm hiện tại. Thông tin này được chính người đại diện của Hải "con" là ông Nguyễn Đắc Văn thừa nhận.

"Khi mọi việc đàm phán với Pau FC gần xong xuôi thì Atletico Madrid đã nhảy vào cuộc và muốn có sự phục vụ của Quang Hải. Đã có những cuộc nói chuyện giữa tôi và Hải cùng người đại diện của Atletico Madrid. Chúng tôi làm việc với nhau ở Barcelona", ông Đắc Văn thừa nhận.

Việc được đội bóng hàng đầu châu Âu là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới chứ không riêng gì Quang Hải. Tuy nhiên, chính ông Đắc Văn cũng thừa nhận thương vụ này nếu xảy ra sẽ mang nhiều màu sắc thương mại: "Cá nhân tôi đánh giá thì thương vụ này có mang tính thương mại nhiều. Tuy nhiên, họ cũng thực sự nghiêm túc và mong muốn giúp Quang Hải phát triển".

Quang Hải và người đại diện đã làm việc cùng đại diện của Atletico Madrid trong thời gian lựa chọn bến đỗ mới.

Thực tế, việc Atletico Madrid nhìn nhận thương vụ chiêu mộ Quang Hải theo góc độ thương mại là điều hết sức bình thường bởi cầu thủ của Việt Nam hoàn toàn chưa đủ khả năng lọt vào đội hình của nhà cựu vương La Liga. Mặt khác, việc chiêu mộ những cầu thủ tiềm năng như Quang Hải nhằm mục đích kinh doanh cũng là phong cách làm việc của đội bóng này.

Trong buổi chia sẻ, ông Đắc Văn cũng tiết lộ kế hoạch mà Atletico Madrid đã từng vạch ra cho Quang Hải nếu chuyển đến đội bóng này. "Người đại diện của Atletico Madrid làm việc rất cụ thể với chúng tôi. Ban đầu, họ sẽ định giá Quang Hải với một số tiền nhất định, sau đó, họ sẽ để Quang Hải tới một đội bóng hạng thấp hơn thi đấu dưới dạng cho mượn. Nếu trong thời gian đó, Hải thể hiện được năng lực thì sẽ có hai khả năng: một là, sẽ được gọi lên đội 1 nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của họ; hai là, họ có thể bán Quang Hải cho một CLB khác để thu lợi. Đây là điều hoàn toàn có thật chứ không phải tôi tự nghĩ ra", ông Đắc Văn chia sẻ.

Giai đoạn tiền mùa giải là dịp để Quang Hải thích nghi với môi trường mới và ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot cho một suất đá chính tại Pau FC.

Ngoài ra, ông Đắc Văn cũng tiết lộ có một đội bóng tại Ligue 1 cũng quan tâm tới Quang Hải. Tuy nhiên, họ cũng lo ngại rủi ro cao trong thương vụ này nên khuyến khích Hải tới thi đấu ở một đội bóng hạng thấp hơn và hứa sẽ đưa cầu thủ của Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt nếu Quang Hải thể hiện tốt trong thời gian ở châu Âu.

Hiện tại, Quang Hải đang cùng Pau FC thực hiện tour du đấu hè để chuẩn bị cho mùa giải Ligue 2 chuẩn bị khởi tranh vào cuối tháng 7. Ngày 08/07 tới, Pau FC sẽ có trận đấu với đội bóng nghiệp dư Landes của Saint-Paul-les-Dax. Rất có thể, HLV Didier Tholot sẽ tạo điều kiện cho Quang Hải có dịp thể hiện khả năng ở trận đấu này. Ở trận đấu này, các đơn vị truyền thông sẽ không được phép quay phim, song các CĐV vẫn sẽ được vào sân theo dõi trực tiếp trận đấu này.