Nguyễn Thùy Linh có bước thăng tiến lịch sử, lần đầu vào top 20 thế giới

Với thành tích ấn tượng trong chuyến du đấu châu Âu, Nguyễn Thùy Linh có tổng cộng 45.550 điểm, tăng 4 bậc từ hạng 24 lên hạng 20 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất của BWF.

Theo Bảng xếp hạng mới nhất của BWF công bố, tay vợt Nguyễn Thùy Linh có tổng cộng 45.550 điểm, tăng 4 bậc từ hạng 24 lên hạng 20 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1997. Thứ hạng cao nhất trước đó của cô là 23 thế giới.

Thùy Linh cũng là tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên làm được điều này, trước đó thành tích tốt nhất thuộc về đàn chị Vũ Thị Trang – thứ 34, vào tháng 6/2017. Trong khi đó, huyền thoại cầu lông nam Nguyễn Tiến Minh vẫn là tay vợt Việt Nam duy nhất vào top 10 thế giới, với vị trí tốt nhất là thứ 5 vào tháng 9/2013.

Thời gian qua, Thùy Linh liên tiếp những thành tích thi đấu ấn tượng tại các giải đấu ở châu Âu. Trong năm 2023, tay vợt sinh năm 1997 đã vô địch Việt Nam Mở rộng và Vietnam International Challenge, về nhì Thailand International Challenge, vào tứ kết các giải Canada mở rộng, Mỹ mở rộng, Phần Lan mở rộng.

Ngày mai 25/10, Thùy Linh sẽ thi đấu vòng 1/16 Pháp mở rộng gặp tay vợt Trung Quốc hiện đứng thứ ba thế giới Chen Yu Fei. Đến tháng 11, Linh dự kiến sẽ tranh tài ở Hàn Quốc Masters.

Với thứ hạng cao trên bảng xếp hạng BWF, Thùy Linh không những đủ điều kiện tham dự các giải cầu lông hàng đầu thế giới mà còn có cơ hội được chọn làm hạt giống, tránh chạm trán các tay vợt mạnh hơn ở những vòng đầu.

Trên bảng xếp hạng vòng loại Olympic Paris 2024, tay vợt sinh năm 1997 cũng vươn lên hạng 15 thế giới, đảm bảo tấm vé tham dự nội dung đơn nữ giải đấu này nếu tiếp tục duy trì được phong độ ổn định như hiện tại.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh