Quang Hải có nguồn động lực lớn khi trở lại Pau FC

Trong chuyến trở lại Pháp lần này, Quang Hải đã mời bố mẹ của mình sang Pháp để hiểu hơn về cuộc sống, môi trường mà anh đang thi đấu.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam dành ngôi vị vô địch giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM, ngay trong đêm Quang Hải đã lập tức trở về Pháp hội quân, tiếp tục hành trình tại Pau FC. Đặc biệt hơn, trong chuyến đi lần này Quang Hải không đi 1 mình mà mời bố mẹ đi cùng.

Không chỉ có mẹ và gia đình mà bạn gái Chu Thanh Huyền của Quang Hải cũng có mặt tại Pháp để cổ vũ anh thi đấu. Thanh Huyền tiết lộ cô sẽ ở lại Pháp khoảng 1 tháng.

Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn với Quang Hải trong các trận đấu khó khăn sắp tới cùng Pau FC. Sự đồng hành của bố mẹ và bạn gái sẽ giúp tiền vệ này cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong việc khẳng định bản thân, tạo ra sự mới mẻ trong lối chơi cùng Pau FC.

Kể từ khi khoác áo Pau FC, Quang Hải đã trải qua 9 vòng đấu tại Ligue 2. Tuy nhiên những đóng góp của Quang Hải chưa có dấu ấn nhất định, chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Quang Hải mời bố mẹ sang Pháp để hiểu hơn về môi trường sống và nơi mình làm việc.

Trong 9 vòng đã qua, 6 trận Quang Hải được HLV Diego Tholot tung vào sân. Hai vòng sau đó tiền vệ này không được sử dụng do tính chiến thuật. Đến vòng 9, trong chiến thắng 1-0 trước Valenciennes Quang Hải được HLV Diego Tholot sử dụng trong 10 phút cuối trận, trước khi về hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Khi được hỏi về lý do không sử dụng Quang Hải nhiều trong quãng thời gian vừa qua, HLV Diego Tholot có tiết lộ: “Có hai yếu tố ảnh hưởng đến việc ra sân của Quang Hải. Đầu tiên là việc tôi đổi sơ đồ, thay đổi chiến thuật áp dụng và điều đó không có lợi cho cậu ấy. Nhưng sau đó chúng ta phải thấy có sự khác biệt về tốc độ và sự quyết liệt giữa các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và Ligue 2.

Quang Hải có tố chất. Cậu ấy đặc biệt giỏi ở những đường chuyền quyết định, nhưng điều đó vẫn là không đủ ở một quốc gia có nền bóng đá hàng đầu Châu Âu. Nếu muốn tạo ra tầm ảnh hưởng ở Châu Á, tôi sẽ chọn Quang Hải. Còn lúc này, tôi phải ưu tiên cho sự cân bằng ở đội bóng”, ông Tholot chia sẻ với tờ La République des Pyreness.

Quang Hải chưa có nhiều cơ hội được ra sân trong màu áo của Pau FC.

Mặc dù vậy, ông vẫn không quên khích lệ tiền vệ sinh năm 1997 đến từ Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng lên dây cót tinh thần cho toàn đội trước khi Ligue 2 trở lại.

“Tôi vẫn tin Quang Hải sẽ giúp chúng tôi thắng các trận đấu thời gian tới. Thực sự, tôi không cảm thấy áp lực gì với cậu ấy cả. Còn các trận đấu vừa qua, tôi rất vui mừng khi đội đã giành được 8 điểm sau 4 trận và vượt ra khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Nhưng chúng tôi vẫn có khả năng làm được nhiều hơn thế”, ông Tholot nói thêm.

Quang Hải cùng Pau FC sẽ đi tìm chiến thắng tiếp theo khi làm khách trước đối thủ Metz vào 0h00 ngày 2-10 theo giờ Việt Nam.

 Nhi Nhi
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC