Real Madrid quyết chiêu mộ Rudiger vào tháng Giêng

Real Madrid đã theo dõi Antonio Rudiger của Chelsea trong thời gian qua và sẵn sàng theo đuổi cầu thủ này vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Antonio Rudiger đã trở thành trụ cột của Chelsea kể từ khi gia nhập CLB vào năm 2017. Anh cũng là một mắt xích quan trọng dưới thời Thomas Tuchel, nhưng theo The Athletic, Rudiger đang muốn tìm thử thách mới và đã trì hoãn các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với The Blues.

Hợp đồng của Rudiger sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay và anh có thể tự do liên hệ với các CLB khác ngay từ ngày 1/1/2022 để chuẩn bị ra đi với tư cách cầu thủ tự do khi mùa giải kết thúc.

Tương lai của Rudiger vẫn đang bỏ ngỏ.

Rudiger đã lọt vào tầm ngắm của Real Madrid và nhiều đội bóng khác từ mùa hè năm ngoái khi anh không đồng ý gia hạn với Chelsea. Nhưng Los Blancos là đội bóng quyết tâm nhất. Mục tiêu của Real là theo đuổi trung vệ người Đức vào tháng Giêng và BLĐ cũng đánh giá rất cao khả năng cũng như sự phù hợp của cầu thủ 28 tuổi.

Chelsea chỉ còn 20 ngày nữa để thuyết phục Rudiger ký vào hợp đồng gia hạn, nhưng trung vệ này vẫn đang bình tĩnh chờ đợi. Lúc này, cả ba hậu vệ của The Blues là Rudiger, Christensen và Thiago Silva đều sẽ đáo hạn hợp đồng vày ngày 30/6. Trong 3 người, ưu tiên của HLV Thomas Tuchel là Rudiger bởi anh hiệu quả và rẻ hơn rất nhiều so với việc mua thêm một tân binh để thay thế.

Kounde cũng là mục tiêu mà Chelsea rất quan tâm, nhưng đàm phán với Sevilla còn khó hơn nhiều. Vì vậy, việc thuyết phục Rudiger đơn giản hơn và HLV Tuchel cũng đã yêu cầu Chelsea bằng mọi giá phải giữ trung vệ này ở lại.

Về phần mình, Rudiger vẫn chưa đưa ra quyết định. Nhưng theo tờ Independent, anh trai và cũng là người đại diện của Rudiger, Sahr Senesie đã bắt đầu trò chuyện với Real Madrid. Phía Real đang chờ động thái từ Chelsea trước khi hành động.

Marina Granovskaia, Giám đốc của Chelsea, canh tay phải của Roman Abramovich là người chịu trách nhiệm gia hạn với Rudiger. Người phụ nữ 46 tuổi vẫn chưa thuyết phục được trung vệ 28 tuổi. Một phần rào cản đến từ mức lương quá thấp của Rudiger. Hiện tại, anh chỉ nhận được khoảng 7 triệu euro, bằng 1/3 so với mức lương của nhiều đồng nghiệp tại Chelsea.

Rudiger chưa quyết tâm rời đội bóng thành London, nhưng anh cũng xem xét lời đề nghị từ Real. Trong trường hợp không gia hạn, Rudiger muốn rời Premier League và chọn một đội bóng bên ngoài nước Anh. Với tiêu chí như vậy, có rất ít, thậm chí là không có CLB nào tốt hơn Real.

Trong bối cảnh Los Blancos đang quyết tâm tăng cường đội hình để cạnh tranh với những CLB giàu có như PSG và Man City, họ nhắm tới những cái tên chất lượng như Kylian Mbappe hay Rudiger. Mùa hè này, Bale, Isco và Marcelo sẽ rời đi khi hết hợp đồng. Điều này cũng giúp Real giải phóng một khoản tiền lương đáng kể để đón thêm tân binh.

 Phương Chi