Ronaldo ghi bàn, nhưng De Gea mới là người hùng của MU

Cristiano Ronaldo ghi bàn duy nhất nhưng HLV Ralf Rangnick cho rằng David de Gea mới là người mang về chiến thắng cho MU.

HLV Ralf Rangnick trở thành nhà cầm quân thứ hai trong lịch sử MU giành chiến thắng trong 2 trận đầu tiên tại giải quốc nội. Pha lập công của Cristiano Ronaldo từ chấm phạt đền giúp Quỷ đỏ đánh bại Norwich City trên sân khách ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, HLV Rangnick lại nhắc đến một cái tên khác và gọi đó là người mang về 3 điểm cho MU trước đội cuối bảng.

"Cuối cùng thì David de Gea là người giúp chúng tôi giành chiến thắng", HLV tạm quyền của MU phát biểu sau trận đấu.

Norwich là đội cuối bảng, nhưng họ đã khiến MU gặp không ít khó khăn. Theo thống kê của Whoscored, số lần dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà trong trận đấu này ngang ngửa MU. Trang dữ liệu này chấm De Gea 8,3 điểm, cao nhất trong số tất cả các cầu thủ góp mặt trên sân.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, HLV Rangnick cho rằng MU chơi không tốt bằng trận thắng Crystal Palace tuần trước. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức không chê trách các cầu thủ. Ông cho rằng một phần nguyên nhân khiến MU thi đấu không được như kỳ vọng là do Norwich chơi tốt.

De Gea cứu thua cho MU trước những cơ hội của Norwich.

"Cường độ, sự quyết liệt, đặc biệt là ở hàng công, chúng tôi không chơi ở mức như trận gặp Crystal Palace. Nhưng một phần lý do là cách chơi của Norwich", HLV Rangnick cho biết.

"Tôi đã nói với Dean Smith rằng Norwich chơi không giống một đội bét bảng. Trong hiệp 2 chúng tôi đã chơi tốt hơn ở tuyến trên, nhưng vẫn để họ có cơ hội".

Không duy trì được cường độ chơi bóng như cách đây một tuần, nhưng điều quan trọng đối với MU là giành 3 điểm. Chiến thắng trước Norwich giúp đội chủ sân Old Trafford vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Rangnick đang bằng điểm với đội thứ tư là West Ham.

Trong khi đó với Norwich, đội bóng này vẫn đang giậm chân tại chỗ ở vị trí cuối bảng. Dù vậy, cơ hội để thầy trò HLV Dean Smith thoát khỏi nhóm xuống hạng là vẫn còn, bởi họ đang bằng điểm với Burnley, Newcastle và chỉ kém Watford 3 điểm.

Màn trình diễn của Norwich sau khi thay HLV cũng có những dấu hiệu tích cực. HLV Dean Smith cũng có lý do để tiếc nuối với trận thua MU.

"Không phải lúc nào bạn cũng giành được những gì xứng đáng. Quả phạt đền rất nhạy cảm. Có va chạm không? Có. Tay có đặt lên vai không? Có. Có đủ để làm cầu thủ ngã xuống không? Không", HLV trưởng của Norwich bày tỏ sự không đồng tình với quyết định thổi phạt đền của trọng tài.

 Minh Minh