Sao Real Madrid bị tước danh hiệu Champions League vì lý do bất ngờ

Dù đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có lần thứ 14 vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu, song không phải cái tên nào trong đội hình của họ cũng được hưởng trọn niềm vui.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã thông báo việc họ sẽ tước bỏ danh hiệu vô địch Champions League mùa giải 2021/2022 của bộ đôi cầu thủ Real là Isco và Lunin. Lý do mà cơ quan này đưa ra là việc cả hai cầu thủ đã không ra sân bất kỳ phút nào dành cho đội chủ sân Santiago Bernabéu tại giải đấu năm nay.

Nếu như thủ thành Lunin đã không thể cạnh tranh một suất bắt chính trong khung thành Real Madrid với Courtois thì tiền vệ Isco từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải năm nay.

Isco đã không có bất kỳ đóng góp nào cho Real Madrid trong hành trình chinh phục Champions League mùa giải năm nay.

Với quyết định này của UEFA, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể có được thành tích 5 lần vô địch Champions League giống những người đồng đội như Benzema, Bale, Kroos, Modric, Marcelo, Nacho, Carvajal và Casemiro.

Cũng sau trận chung kết vừa qua, Isco đã thông báo việc anh sẽ chia tay đội bóng Hoàng gia vào mùa hè năm nay khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc. Chia sẻ trên Instagram cá nhân, tiền vệ sinh năm 1992 cho biết: “Ngày này năm xưa, khi tôi đang hạnh phúc ở Malaga thì Real Madrid bước đến và gõ cửa trái tim tôi. Bạn biết đó, một khi Real Madrid đã ngỏ lời thì bạn không thể từ chối, trừ một số trường hợp hơi khó hiểu.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đồng đội, ban huấn luyện đến toàn thể nhân viên Real Madrid đã chăm sóc cho chúng tôi từ đôi giày, cái áo đến những giáo án tập luyện nghiêm ngặt. Tôi chẳng thiếu thứ gì cả mà đôi khi còn dư thừa tình yêu thương từ tất cả mọi người. Một lần nữa, cảm ơn tất cả các bạn! Chào tạm biệt, Hala Madrid!”

Isoc sẽ kết thúc hành trình 9 năm của mình cùng đội bóng Hoàng gia vào mùa hè năm nay.

Quyết định chia tay Real Madrid của Isco được cho là đúng đắn trong bối cảnh tiền vệ này từ lâu đã không còn suất đá chính tại Real. Việc chuyển tới một đội bóng mới sẽ giúp cầu thủ này có nhiều cơ hội ra sân hơn và nâng cao khả năng cạnh tranh một suất tham dự VCK World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha vào cuối năm nay.

 Trung Hiếu