Sôi động các trận cầu đỉnh cao của Bundesliga, Serie A, Ligue 1 trên VTVcab

Trận derby của nước Pháp giữa PSG – Marseille (Ligue 1), Empoli – Inter Milan, Sassuolo – Juventus, (Serie A), Bayern Munich - Bochum (Bundesliga) là những cuộc chạm trán gay cấn nhất tại các giải vô địch quốc gia châu âu diễn ra cuối tuần này. Trọn vẹn Bundesliga, Serie A, Ligue 1 trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab, app ON Plus và ON.

PSG – Marseille (1h45, 25/09, ON Sports News, ON Plus, ON): Thư hùng tại Parc des Princes

Một trong những trận đấu đáng chú ý bậc nhất của bóng đá Châu Âu cuối tuần này là màn đối đầu giữa Paris St Germain vs Marseille. Tương tự như Barcelona gặp Real Madrid ở Tây Ban Nha, Juventus gặp Inter Milan tại Italia hay Liverpool đụng Manchester United ở Anh, Marseille đấu PSG cũng được gọi là “trận derby quốc gia” với tên gọi Le Classique.

Đoàn quân của HLV Luis Enrique đang có dấu hiệu chững lại so với các mùa giải trước, cộng với những lùm xùm nơi hậu trường, PSG sẽ khó tập trung tối đa cho trận derby nước Pháp tới đây. Vì thế, Marseille có thể tận dụng thời điểm này để giành được trận hòa quý giá khi rời sân Parc des Princes.

Với 8 điểm sau 5 trận tại Ligue 1, PSG của Enrique khởi đầu tệ hại nhất dưới triều đại Qatar kể từ khi họ tiếp quản đội bóng Thủ đô vào tháng 5/2011. Thất bại trước Nice một lần nữa cho thấy sự bất ổn của PSG trên sân nhà thời gian gần đây. Họ chỉ thắng 3 trong số 9 trận gần nhất được chơi tại Parc des Princes, hòa 1 và thua tới 6. Vì thế, mất điểm trước Marseille trong trận Le Classique sẽ là một thảm họa.

Empoli - Inter (17h30, 24/09, ON Football, ON Plus, ON): Nối dài mạch thắng

Inter không chỉ áp đảo Empoli trong quá khứ, mà còn có hàng công rất mạnh. Do vậy, nhiều khả năng thầy trò HLV Simone Inzaghi sẽ có một chuyến đi dễ thở khi đến làm khách trên sân của Empoli cuối tuần này.

Inter có nhiều lý do để tin tưởng vào khả năng sẽ đánh bại Empoli. Họ có sự ủng hộ của quá khứ. Trong 7 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, đội bóng áo xanh đen áp đảo với thành tích thắng 9 thua 1. Trong đó, họ đánh bại Empoli trong cả 4 trận đấu diễn ra trên sân Carlo Castellani, thậm chí không cho đối thủ có bàn gỡ danh dự.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Inzaghi, Inter đang là đội chơi tấn công hay nhất ở Serie A mùa này. Sau 4 vòng đấu, họ đã ghi tới 13 bàn thắng, nhiều hơn 4 bàn so với “kẻ thù truyền kiếp” Milan và Juventus. Đã vậy, đội bóng áo sọc xanh đen lại hành quân đến Carlo Castellani với đội hình mạnh nhất. Thế nên, nhiều khả năng thầy trò HLV Inzaghi sẽ có một chiến thắng không mấy khó khăn trước Empoli để tiếp tục dẫn đầu Serie A.

B.Munich – Bochum (20h30, 23/09, ON Sports News, ON Plus, ON): Hùm xám thị uy

Chạm trán nhau tại vòng 5 Bundesliga, nhà ĐKVĐ Bayern Munich dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Bochum và nhiều khả năng sẽ bỏ túi 3 điểm. Tuy nhiên, đội khách Bochum cũng đang rất quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên tại Bundesliga.

Nếu tính 3 trận gần nhất ở Bundesliga thì Bochum có phong độ không đến nỗi nào khi cầm hòa các đối thủ mạnh như Frankfurt, Augsburg, Dortmund. Nhưng phong độ sân khách của Bochum ở Bundesliga từ đầu mùa cũng không tốt khi thua đậm Stuttgart tới 5 - 0. Trong khi đó Bayern Munich bất bại từ đầu mùa ở Bundesliga. Về phía đội khách, Bochum sẽ không có Esser (đầu gối), Mousset (gót chân) và Tolba (đầu gối) vì lý do chấn thương. HLV Thomas Letsch sẽ phải tiếp tục đặt niềm tin vào những Kevin Stoger hay Takuma Asano để hy vọng giành được một kết quả khả quan tại sân Allianz Arena.

Cùng với việc thưởng thức trọn vẹn những trận cầu hấp dẫn trên, khán giả còn có thể theo dõi các màn so tài hấp dẫn khác tại vòng 5 của Serie A vs Bundesliga, vòng 6 Ligue 1, La Liga Portugal, Ngoại hạng Anh (gói kênh K/VTVcab) trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab, ON Plus, ON và ON Live.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh