Sterling mất kiên nhẫn với Pep Guardiola

Raheem Sterling thừa nhận anh có thể rời Man City nếu không lấy lại được vị trí chính thức dưới thời Pep Guardiola.

Tiền đạo người Anh không phủ nhận khả năng chuyển ra nước ngoài thi đấu khi việc cạnh tranh vị trí tại Man City đang ngày càng trở nên khó khăn.

Tờ Telegraph tiết lộ cách đây hai tuần rằng Sterling, người sẽ chỉ còn một năm trong hợp đồng vào mùa hè 2022, đã hoãn các cuộc đàm phán hợp đồng trong bối cảnh đang phải đấu tranh để giành lại vị trí của mình trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League.

Sterling mới đá chính 16/33 trận đấu gần nhất của Man City trên mọi đấu trường từ cuối tháng 2 và muốn xem tình hình phát triển như thế nào trong thời gian tới trước khi quyết định bước đi tiếp theo của mình.

Khi được hỏi về khả năng chuyển tới các đội bóng khác để nhiều thời gian thi đấu hơn, Sterling nói với tờ Financial Times Business of Sport vào thứ Năm: "Nếu có lựa chọn chuyển nhượng để có thêm thời gian thi đấu, tôi sẽ sẵn sàng đón nhận nó. Nóng đá là điều quan trọng nhất đối với tôi với những thử thách mà tôi đã đặt ra từ khi còn nhỏ và cả những ước mơ tôi luôn theo đuổi. Là một cầu thủ Anh, tất cả những gì tôi biết từ trước tới nay là Premier League và tôi luôn nghĩ có thể một ngày nào đó tôi sẽ thích thi đấu ở nước ngoài. Nếu như điều đó xảy ra, tôi sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới"

Sterling sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị từ những đội bóng nước ngoài

Barcelona là một trong những đội bóng quan tâm đến Sterling và từng ngỏ ý muốn mượn cầu thủ này vào tháng 1 tới. Tuy nhiên Man City không muốn cầu thủ 26 tuổi ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông khi hàng công của họ đang không có nhiều lựa chọn.

Real Madrid cũng đã iên hệ với Sterling trong quá khứ, ngay cả khi ưu tiên của họ là, Kylian Mbappe, người đang ở năm cuối hợp đồng với PSG.

Sterling đã có cuộc nói chuyện với Guardiola vào tháng 8 khi cả hai nhất trí bỏ qua sự bất đồng về một số vấn đề. Bất chấp sự thất vọng rõ ràng trước tình trạng khó khăn của mình, Sterling cho biết anh đặt quyết tâm quay trở lại đội hình của Pep và khao khát được đóng góp vào hành trình chinh phục các danh hiệu tiếp theo của đội chủ sân Etihad. Sự chuyên nghiệp và trung thành của Sterling luôn được ghi nhận trong nội bộ Man City.

Mặc dù là một trong những cầu thủ nổi bật của ĐT Anh tại EURO 2020, Sterling đã đánh mất vị trí của mình trong vài tháng cuối cùng của mùa giải trước và sau đó, sự xuất hiện của bản hợp đồng 100 triệu bảng Jack Grealish khiến vị trí của Sterling càng bị đe dọa.

Grealish đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Guardiola cho vị trí tấn công bên cánh trái mà Sterling buộc phải làm quen với vai trò mới là một số 9 ảo trong đội hình Man City. Ferran Torres cũng đã được sử dụng ở vị trí đó nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đang phải đối mặt với viễn cảnh nghỉ thi đấu vài tuần sau khi dính chấn thương từ đợt tập trung ĐTQG. Đó có thể là cơ hội cho Sterling lấy lại vị trí trong đội hình của Pep.