Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam có nguy cơ gặp khó ngay ngày ra mắt

Dù danh tính của người kế vị HLV Park Hang-seo vẫn chưa được xác định, song nhiều khả năng, vị tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam sẽ đối diện với thử thách cực lớn ngay trận đầu tiên cầm quân.

Cụ thể, mới đây, VFF đã có buổi tiếp đón Đại sứ Iran tại Việt Nam là ông Ali Akbar Nazari tại trụ sở Liên đoàn. Tại đây, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ với ngài đại sứ về những thành tích mà bóng đá Việt Nam đã giành được trong năm vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn có sự hợp tác sâu rộng hơn giữa hai nền bóng đá trong tương lai.

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn mong muốn tổ chức một trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran trong năm 2023.

Ở chiều ngược lại, Đại sứ Ali Akbar Nazari cũng bày tỏ mong muốn tổ chức một trận giao hữu, giữa hai nền bóng đá. Đại sứ cho biết đó có thể ở cấp độ ĐTQG, tuyển trẻ hoặc futsal giữa hai nền bóng đá trong năm 2023 nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trước thiện chí này, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã gợi ý sẽ tổ chức một trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iran. Nếu điều đó thực sự xảy ra, nhiều khả năng đó sẽ là trận đấu đầu tiên của tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Iran đang là đội tuyển số 1 Châu Á và xếp thứ 20 thế giới. Chính bởi vậy, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai nền bóng đá là rất lớn. Đây có thể là thử thách lớn đầu tiên mà thuyền trưởng mới của bóng đá Việt Nam phải đương đầu. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam đối đầu với Iran là ở vòng bảng Asian Cup 2019. Ở trận đấu đó, dù thầy trò HLV Park Hang-seo phải nhận thất bại 0-2 song những "Chiến binh Sao vàng" cũng đã ghi điểm bởi lối chơi khoa học cùng sự quyết tâm trong từng pha bóng.

Dù phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Iran tại VCK Asian Cup 2019 song ĐT Việt Nam vẫn để lại ấn tượng lớn ở trận đấu đó.

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang-seo gắn bó với bóng đá Việt Nam. Dù chưa chính thức bắt tay vào tìm kiếm thuyền trưởng mới cho tuyển Việt Nam song VFF cũng đã bắt đầu nhận được những bản CV ứng tuyển rất chất lượng. Một trong số đó là HLV Dragan Skocic - cựu HLV trưởng của chính Iran tại chiến dịch VL World Cup 2022 vừa qua. Vị chiến lược gia người Croatia đã giúp Iran trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 trước khi nhường lại vị trí này cho HLV Carlos Queiroz.