Thắng đậm Campuchia, Malaysia thách thức ĐT Việt Nam

Malaysia đánh bại Campuchia trong trận đấu đầu tiên của bảng B AFF Cup 2020.

Kết quả: Campuchia 1–3 Malaysia

Ghi bàn

Campuchia: Rosib (90+1')

Malaysia: Rasid (23’), Rashid (61'), Raj (79')

Malaysia là đương kim á quân của AFF Cup. Trong khi đó, Campuchia chưa bao giờ vượt qua vòng đấu bảng của giải đấu này. Trên bảng xếp hạng FIFA, Malaysia cũng đứng trên Campuchia tới 16 bậc.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Keisuke Honda, các cầu thủ Campuchia đã chơi sòng phẳng với đối thủ được đánh giá cao hơn. Đội bóng có biệt danh "Những chiến binh Angkor" mạnh dạn cầm bóng tổ chức tấn công và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu trận.

Dẫu vậy, sự non kém kinh nghiệm khiến Campuchia rơi vào thế bất lợi. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi đội hình của Campuchia phần lớn là những cầu thủ trẻ đang rèn luyện để hướng tới SEA Games năm sau.

Phút 21, đội trưởng Ken Chansopheak phạm lỗi với cầu thủ Malaysia trong vòng cấm. Safawi Rasid không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Malaysia.

Malaysia thắng đậm Campuchia.

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng trong những phút sau đó. Trái với dự đoán, Malaysia không áp đảo và tạo ra những pha tấn công dồn ép đối thủ. Chính Campuchia mới là đội cầm bóng nhiều hơn, trong khi đội đương kim á quân chủ động chơi với đội hình thấp để rình rập cơ hội phản công.

Đầu hiệp 2, Malaysia bất ngờ tăng tốc bằng những pha tấn công nhanh. Các học trò của HLV Tan Cheng Hoe có được thành quả là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Akhyar Rashid. Với cách biệt 2 bàn, Malaysia chủ động giảm nhịp độ trận đấu, ưu tiên sự an toàn cho khung thành đội nhà.

Campuchia cố gắng tấn công nhưng bế tắc. Trong khi đó, Malaysia tận dụng tốt cơ hội phản công để ghi bàn thứ ba với pha lập công của Kogileswaran Raj. Người kiến tạo là một cái tên đáng chú ý: Luqman Hakim - ngôi sao trẻ hàng đầu của bóng đá Malaysia mà đội tuyển Việt Nam phải dè chừng ở trận đấu tới.

Đội tuyển Campuchia không thể duy trì những pha phối hợp nhanh như ở hiệp 1 do sự sa sút rõ rệt về mặt thể lực. Việc tiền đạo số một Chan Vathanaka bị thay ra cũng khiến sức tấn công của Campuchia giảm đi. Ở chiều ngược lại, các học trò của HLV Keisuke Honda cũng đuối sức trước những tình huống phản công đầy tốc độ của Malaysia.

Dù vậy, Malaysia cũng không quyết tâm trong việc ghi thêm bàn thắng. Họ cần giữ thể lực cho những trận tiếp theo. Đội đương kim á quân chỉ thủng lưới vì một động tác xử lý bất cẩn của thủ môn giàu kinh nghiệm Khairul Fahmi, khi anh phạm lỗi trong vòng cấm ở một pha bắt bóng. Sath Rosib sút phạt đền thành công giúp Campuchia có bàn danh dự.

Đội hình thi đấu

Campuchia: Soksela Ken, Chheng Meng, Tes Sambath, Soeuy Visal, Ken Chansopheak, Sos Suhana, Orn Chanpolin, Kouch Sokumpheak, Lim Pisoth, Sieng Chanthea, Chan Vanthanaka

Malaysia: Khairul Fahmi, Rizal Ghazali, Adil Zafual, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Junior Eldstal, Baddrol Bakhtiar, Syafiqn Ahmad, Safawi Rasid, Akhyar Rashid, Guilherme De Paula

 Minh Minh