Thi đấu ấn tượng, Văn Quyết được vinh danh sau trận đấu với Myanmar

Trong lần thứ 2 liên tiếp được HLV Park Hang-seo trao suất đá chính, "lão tướng" Văn Quyết đã tiếp tục thể hiện sự bền bỉ và khả năng điều tiết lối chơi của mình.

Trước thềm AFF Cup 2022, nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh Văn Quyết sẽ phải đóng vai trò "kép phụ" cho người đàn em Quang Hải. Thế nhưng, tới lúc này, đội trưởng của Hà Nội FC đang dần chứng tỏ mình xứng đáng với một suất đá chính trong đội hình của HLV Park Hang-seo.
Trong ngày được thi đấu bên cạnh những người đồng đội đã quá hiểu mình ở cấp CLB như Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Quang Hải,... cầu thủ quê Thạch Thất đã phát huy được hết những tố chất giúp mình tỏa sáng suốt 10 năm qua.
Dấu ấn lớn nhất của Văn Quyết chính là tình huống căng ngang đầy khó chịu ở phút thứ 7 khiến hậu vệ Kyaw Zin Lwin đá phản lưới nhà, mở tỷ số của trận đấu.
Văn Quyết thường xuyên có những pha đi bóng xuống đáy biên rồi chuyền bóng ngược vào trong. Những tình huống như vậy khiến hàng thủ của Myanmar phải rất vất vả trong việc tìm cách hóa giải.
Bước sang hiệp 2, Văn Quyết thậm chí còn có những pha xâm nhập vòng cấm nhằm gây bất ngờ cho hàng thủ Myanmar. Nếu may mắn hơn, cầu thủ mang áo số 10 đã có thể có bàn thắng dành cho riêng mình.
Là cầu thủ nhiều tuổi nhất đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân song Văn Quyết vẫn hoạt động miệt mài và đóng vai trò điều tiết lối chơi bên cạnh Hùng Dũng.
Bản đồ nhiệt cho thấy Văn Quyết chính là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar.
Không quá ồn ào nhưng Văn Quyết đang dần chứng tỏ mình đủ sức trở thành một phần quan trọng trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.