Thomas Muller từ chối MU vì 'nóc nhà'

Manchester United không thể ký hợp đồng với Thomas Muller cách đây 6 năm vì "nóc nhà" của tiền đạo này.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Thomas Muller từng suýt cập bến MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Thời điểm đó, tiền đạo người Đức đã sẵn sàng rời Bayern Munich để tìm kiếm thử thách mới sau khi có đủ các danh hiệu cùng đội bóng xứ Bavaria và vừa có thêm chức vô địch World Cup 2014. MU đã thuyết phục được Bayern Munich với mức giá 84 triệu bảng.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Louis van Gaal không thể thực hiện được thương vụ này. Nhà cầm quân người Hà Lan, từng có thời gian làm việc cùng Muller ở Bayern Munich trong giai đoạn 2009-2011, mới đây đã hé lộ nguyên nhân trong một cuộc phỏng vấn trên tờ BILD.

Theo HLV Van Gaal, Lisa, vợ của Thomas Muller chính là lý do khiến anh quyết định không rời Bayern Munich.

Thomas Muller suýt gia nhập MU.

"Chuyện đáng lẽ có thể xảy ra nếu như vợ của cậu ấy hứng thú hơn với việc chuyển sang một nước khác", HLV Van Gaal, người đang dẫn dắt đội tuyển Hà Lan kể lại.

"Đó là lý do khiến Thomas từ chối lời đề nghị chuyển nhượng mà cậu ấy đã kể với trợ lý của tôi Marcel Bout, người đã phụ trách toàn bộ các cuộc trao đổi với cậu ấy".

Nếu gia nhập MU vào thời điểm đó, Thomas Muller sẽ nhận được mức lương lên tới 16 triệu bảng/năm. Đội chủ sân Old Trafford thực ra đã theo đuổi tiền đạo này từ kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2014, nhưng Bayern Munich kiên quyết từ chối.

Sau khi quyết định ở lại với Bayern Munich, Thomas Muller gia hạn hợp đồng với CLB này thêm 2 lần. Hợp đồng hiện tại của anh còn thời hạn đến năm 2023. Trong khoảng thời gian 6 năm từ khi từ chối lời đề nghị của MU, Muller giành được một chức vô địch Champions League và 6 danh hiệu Bundesliga. Muller cùng vợ cũng khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Lúc này, ở tuổi 32, Thomas Muller vẫn là trụ cột ở Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức. Sau 11 trận ra sân (tất cả đều là đá chính) ở Bundesliga mùa này), anh đã ghi 4 bàn thắng cho đội chủ sân Allianz Arena.

Về phần MU, sau khi không thể thực hiện thương vụ 84 triệu bảng với Thomas Muller, họ cũng 3 lần chi ra số tiền ở khoảng đó để chiêu mộ cầu thủ. Paul Pogba, Harry Maguire và Jadon Sancho là những ngôi sao cập bến đội chủ sân Old Trafford với mức giá trên 80 triệu Bảng. Dù vậy, Quỷ đỏ mới chỉ giành thêm 2 danh hiệu là chức vô địch FA Cup và Europa League từ năm 2015 đến nay.

 Minh Minh
Từ khóa: