Thống kê về lịch sử đối đầu gây bất lợi cho ĐT futsal Việt Nam trước trận gặp Iran

Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng D, ĐT futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội đứng đầu bảng C là ĐT futsal Iran tại tứ kết giải futsal Châu Á 2022. ĐT Iran hiện đang giữ vị trí thứ 6 trên BXH thế giới, đồng thời họ là đang đương kim vô địch của giải đấu. Trong khuôn khổ giải futsal Châu Á, ĐT futsal Iran cũng là đội giàu thành tích nhất với 12 chức vô địch.

Tại lượt trận cuối cùng của bảng D, ĐT futsal Việt Nam dù đã chiến đấu rất kiên cường nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại 0-2 trước một đối thủ quá mạnh là ĐT futsal Nhật Bản. Tuy nhiên, kết quả trên vừa đủ để thầy trò HLV Giustozzi vượt qua vòng bảng và giành tấm vé thi đấu tại tứ kết với tư cách đội xếp thứ 2 bảng D. Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam trong vòng đấu loại trực tiếp là đội nhất bảng C - ĐT futsal Iran.

ĐT futsal Việt Nam hiện đang giữ vị trí thứ 2 bảng D.

Có thể nói, Iran sở hữu nền futsal đứng đầu châu Á, bằng chứng là họ đang giữ ngôi vị đương kim vô địch tại giải futsal châu Á. Đồng thời, ĐT futsal Iran cũng là đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu với 12 chức vô địch trong tổng số 15 lần giải đấu được tổ chức. Nên nhớ rằng, đại kình địch lớn nhất của ĐT Iran trong khu vực là ĐT futsal Nhật Bản cũng chỉ có vỏn vẹn 3 chức vô địch.

ĐT futsal Iran cũng là cái tên quen mặt tại các kỳ World Cup futsal và thậm chí họ đã từng giành vị trí thứ 3 chung cuộc vào năm 2016 với chiến tích đánh bại ĐT futsal số 1 thế giới là Brazil. ĐT Iran cũng đã từng vô địch giải đấu tầm cỡ quốc tế là Futsal Confederations Cup vào năm 2009 và giành ngôi vị Á Quân tại Grand Prix de futsal. Trên bảng xếp hạng thế giới, ĐT đến từ Tây Á hiện đang giữ vị trí thứ 6.

ĐT futsal Iran được xem là đối thủ mạnh của Việt Nam khi đã mang về 12 chức vô địch.

Đến với giải đấu futsal Châu Á 2022, mục tiêu duy nhất của Iran không gì khác ngoài bảo vệ thành công chức vô địch. Họ đã bắt đầu hành trình bằng một chiến thắng tưng bừng trước ĐT futsal Indonesia với tỷ số 5-0. Tại lượt trận thứ 2, tuyển Iran tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội của mình với màn vùi dập ĐT futsal Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số cách biệt 10-1.

Rõ ràng, Iran sẽ là thử thách vô cùng khó nhằn cho ĐT futsal Việt Nam tại vòng đấu tứ kết. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, đội tuyển futsal Việt Nam ghi được 12 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 59 bàn. Đáng nói là, Việt Nam thường xuyên phải nhận thất bại cách biệt trước đại diện của Tây Á.

Tại tứ kết giải đấu năm 2014, đội tuyển futsal Việt Nam để thua 5 – 14 dù được thi đấu trên sân nhà. Và tại trận bán kết giải đấu sau đó 2 năm, các cầu thủ của chúng ta nhận thất bại với cách biệt 1 – 13. Đây cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển futsal Việt Nam.

Lần gần nhất 2 đội tuyển chạm mặt nhau tại giải giao hữu Continental futsal Championship 2022 diễn ra tại Thái Lan. Trong trận đấu đó, ĐT Việt Nam đã thất thủ 1-3 trước đại diện đến từ Tây Á

 Nhi Nhi